Vườn Hồng: Chồng nịnh vợ là người yêu vợ?

04/06/2017 16:10 GMT+7

Em nghe có người khẳng định: Người chồng nịnh vợ là người chồng yêu vợ. Có nên tin nhận xét đó không anh? (thang thi thanh tam, lovemail)

Chỉ nên tin một nửa thôi. Người chồng nịnh vợ có thể là người chồng yêu vợ, nhưng cũng có thể là người chồng đang... dối vợ.
Anh Bồ Câu ơi, làm sao phân biệt được tình yêu thực sự và cái ta tưởng là tình yêu hở anh? Tình yêu thực sự và tình yêu do ngộ nhận khác nhau chỗ nào vậy? (truong hoang nguyen huong, yahoo)
Tình yêu thực sự là cái mà mãi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay ta vẫn "tưởng" đó là tình yêu. Còn tình yêu mà sau một thời gian ta phát giác ra nó chỉ là sự ngộ nhận về tình cảm thì đó không phải là tình yêu thực sự.

Em và hắn chơi với nhau khá thân, nhưng trước nay em chỉ xem hắn là bạn bè thôi. Thời gian gần đây em thấy hắn có dấu hiệu muốn... vượt qua ranh giới của tình bạn. Điều đó làm em cảm thấy rất lo lắng. Theo anh, em phải làm sao cho hắn đừng tiến tới nữa? Giả dụ em nói thẳng em chỉ xem hắn là bạn thì liệu hắn có giận em không? Và tình bạn lâu nay giữa hai đứa em có sẽ vì vậy mà tan vỡ không? (trinh thi thanh thuy, lovemail)
Nói thẳng cũng không có gì sai, nhưng không thật cần thiết. Nếu thái độ của em dứt khoát và minh bạch, hắn sẽ tự đọc được câu trả lời của em. Hắn sẽ tự nhận ra tình cảm em dành cho hắn đang ở mức độ nào và hắn buộc phải điều chỉnh bản thân mình. Em đừng sợ tình bạn sẽ tan vỡ. Một tình bạn thực sự sẽ không bao giờ bị tan vỡ vì lý do như vậy. Nếu chẳng may nó tan vỡ thì một tình bạn dễ tan vỡ đến thế cũng chẳng nên tiếc nuối làm gì!
Em vừa chia tay người yêu nên rất buồn. Em cố quên cô ấy nhưng hình bóng cô ấy vẫn luẩn quẩn trong đầu em. Theo anh, em có thể tìm kiếm một tình yêu mới để nguôi ngoai nỗi khổ do tình yêu cũ gây ra không? (le cong tien, gmail)
Dĩ nhiên là có thể, nhưng em phải dò xét kỹ lòng mình. Đôi khi do quá buồn bã và hụt hẫng sau một cuộc tình đổ vỡ, con người ta dễ có những quyết định vội vàng trong việc tìm kiếm tình yêu mới với mục đích nhanh chóng san lấp khoảng trống trong tâm hồn. Nếu em không thận trọng, nỗi khổ cũ chưa kịp tan, niềm đau mới lại rủ nhau kéo đến!
Ngày nào vào lớp, đi ngang chỗ nhỏ ngồi, em cũng thò tay cốc đầu nhỏ một cái. Như vậy nhỏ có hiểu là em đang thương nhỏ không anh? Thực ra em chỉ đủ can đảm tỏ tình theo kiểu nửa đùa nửa thật như vậy thôi, chứ còn nói thẳng ra hay viết thư thì em không dám. (dao gia nghia, hotmail)
Tỏ tình kiểu đó, có lẽ chỉ có một mình em hiểu. Còn hơn bốn tỉ người trên trái đất này, người ta đều coi hành vi "hắc đạo" của em là "sát thương" chứ không phải là "yêu thương". Nhỏ bạn em chắc nằm trong bốn tỉ người đó.
Anh Bồ Câu ơi, em là độc giả thường xuyên của mục Vườn Hồng trên Báo Thanh Niên. Bữa nay lần đầu tiên em nhờ anh tư vấn. Anh ráng trả lời giùm em câu hỏi này nha: Hai người quen nhau trong bao lâu thì mới có thể nắm tay nhau hả anh? Em quen cô ấy gần ba tháng nay rồi mà vẫn chưa nắm tay cô ấy lần nào anh ạ. (tran tien dung, gmail)
Để cầm tay một cô gái, điều đó không tùy thuộc vào thời gian quen biết kéo dài trong bao lâu mà căn cứ vào tính chất mối quan hệ đã phát triển tới mức độ nào, em trai à.
Lẽo đẽo đi theo một cô gái mà mình thầm yêu. Cổ đi đâu mình đi theo đó, đi hoài đi hoài như vậy thì cổ có sẽ chú ý đến mình không anh? (bui than trong, gmail)
Cổ có chú ý đến em hay không thì anh không chắc. Nhưng công an sẽ chú ý đến em, điều đó có vẻ chắc chắn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.