Vườn hồng: Có phải phụ nữ nói dối 'như Cuội'?

14/05/2017 17:02 GMT+7

Có ai đó nói “Đừng bao giờ tin lời phụ nữ, cho dù họ nói thật”. Có phải họ muốn bảo phụ nữ "nói dối như Cuội" không anh? (le quang tung, hotmail)

Hình như Euripide, nhà viết kịch Hy Lạp cổ đại, đã nói câu đó. Có lẽ ông không có ý bảo phụ nữ nói dối, mà muốn nói đến sự hay thay đổi của họ. Ý của ông là "với phụ nữ, sự thật hôm nay chưa chắc là sự thật của ngày mai"!
Anh Bồ Câu ơi, em đang quen một người. Lúc đầu thấy anh ấy rất quan tâm chăm sóc em, đi đâu làm gì cũng nói cho em biết cả, và dự định cưới em. Chúng em yêu nhau cũng được hơn một năm rồi, nhưng lúc này anh ấy rất ít gặp và ít nhắn tin nói chuyện với em. Có khi cả tuần cũng chẳng thấy tin nhắn, nếu có việc gì thì anh ấy gọi, còn không thì thôi. Anh ấy cũng ít quan tâm em như trước và cũng ít nói cho em biết anh ấy đi đâu làm gì? Còn khi gặp nhau, em có nói về những chuyện em dự định làm, anh ấy cũng không cho ý kiến hay nói gì cả. Ăn uống xong là anh ta cầm máy bấm games, em ngồi một mình không biết làm gì, thôi về nhà cho xong. Anh cho em biết em phải làm gì? Và anh ấy có còn yêu em hay đã có người khác rồi vậy anh Bồ Câu ơi? Em đang rối quá! (thuy diem, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Cái cách anh ấy đối xử với em trước đây và hiện nay rõ ràng là có sự thay đổi đáng kể. Nhưng sự thay đổi đó là do anh ấy "đã có người khác" hay do tụi em đã quá quen thuộc gần gũi khiến cảm xúc của anh ấy bị bão hòa thì anh không thể vội vã kết luận được.
Em thử nhắc lại "dự định cưới em" mà anh ấy từng đề cập xem anh ấy phản ứng như thế nào? Có lẽ đề tài "hôn nhân" là loại thuốc thử quan trọng trong tình huống này. Tùy vào thái độ của anh ấy trước vấn đề này, em có thể biết được tình cảm của ấy dành cho em hiện nay ra sao!
Anh Bồ Câu ơi, anh có thích sống với một người vợ hay ghen không? (bui van nghia, yahoo)
Người vợ hay ghen hiển nhiên là người vợ... yêu chồng. Về mặt tâm lý thì có yêu tất có ghen, vì vậy ghen không có gì sai. Nhưng về mặt biểu hiện, ghen không phải lúc nào cũng tốt. Có cách ghen nhẹ nhàng, có cách ghen bóng gió, có cách ghen thô bạo. Ghen có nguyên nhân là cái ghen thông cảm được, và hóa giải được.
Còn ghen không có lý do rõ rệt, chỉ là do “đa nghi”, kiểu “tự kỷ ám thị”, ngày nào cũng ghen, gặp ai cũng ghen thì cái ghen đó gần giống một loại “bệnh lý”, lúc đó nó trở thành một loại "thuốc độc" của tình yêu, có thể làm cho cuộc sống vợ chồng bị hủy hoại bất cứ lúc nào. Vì vậy sống với một người vợ không buồn ghen tuông thì cũng.... tủi thân, nhưng sống với một người vợ ghen từ sáng đến tối thì lại... cực thân. Tóm lại, cái gì vừa phải, hợp lý hợp tình vẫn là tốt nhất!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Anh Bồ Câu ơi, hắn cho rằng em không ưng hắn là tại hắn cư xử không đàng hoàng với em thôi. Làm thế nào cho hắn hiểu rằng dù hắn có đàng hoàng, em cũng không đáp lại tình cảm của hắn hả anh? (thanh truc, gmail)
Nói cho hắn biết điều đó! Nếu em không đủ can đảm nói thẳng ra thì thái độ lơ là, lạnh lùng của em cũng sẽ làm cho hắn nhận ra sự thật. Em nhớ đừng bao giờ thể hiện thái độ lấp lửng khiến hắn nuôi hy vọng. Đó là điều tối kỵ trong tình cảm!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Anh Bồ Câu ơi, có dấu hiệu nào cho thấy mình đã hết yêu một người nào đó? (truong phat, yahoo)
Khi yêu một người nào đó, người ta làm gì mình cũng thấy dễ thương. Khi không còn yêu nữa, người ta làm gì mình cũng thấy... bực mình. Vậy đó!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.