Vườn hồng: Con gái gặp ai cũng cười là con gái vô duyên?

16/10/2016 15:10 GMT+7

Bạn em bảo "Con gái mà gặp ai cũng cười là con gái vô duyên". Ý là bạn em nói em đó anh! Bạn ấy nói vậy có đúng không anh? (le my hang, gmail)

Anh thì nghĩ ngược lại. Con gái mà gặp ai mặt cũng "đằng đằng sát khí" mới là vô duyên!

Anh Bồ Câu ơi, em thích những câu trả lời dí dỏm thông minh của anh đến mức tối nằm mơ em thấy em đi chơi với anh và hai anh em mình nói chuyện rất là vui vẻ thân mật anh à. Em nằm mơ như vậy thì có gì đáng lo không anh?
(le nguyen huong, gmail)
Nếu chuyện "đi chơi" và "nói chuyện vui vẻ thân mật" đó chỉ diễn ra trong mơ thì không có gì đáng lo. Nếu có gì đó đáng lo thì điều đó nằm ở chỗ: người đi chơi với em trong mơ đó không biết có phải là anh hay không! Em có biết mặt anh đâu!
Tụi em yêu nhau được ba năm. Bây giờ nhớ lại em thấy tình yêu của tụi em thật là đẹp mặc dù cuối cùng hai đứa đành phải chia tay sau một thời gian dài thắm thiết. Em thấy thật là tiếc nhưng đâu biết làm sao phải không anh? Cuộc đời thỉnh thoảng vẫn xảy ra những chuyện như thế mà! (thanh thanh tam, gmail)
Đúng là cuộc đời vẫn hay xảy ra những chuyện như thế, và hôm nay nó đã xảy ra với em. Một tình yêu đẹp không phải bao giờ cũng dẫn tới một kết thúc có hậu. Nhưng nếu nó đẹp thì khi tan vỡ, những mảnh vỡ của nó cũng đẹp, em à. Chúc em bình yên và may mắn!
Anh Bồ Câu ơi, tình yêu của một cô gái 20 tuổi và của một cô gái 30 tuổi có gì khác nhau không hở anh? (truong quynh anh, hotmail)
Dĩ nhiên là rất khác. Khi yêu, cô gái 20 tuổi thường phập phồng "Chừng nào anh ấy sẽ đến gặp mình?". Cô gái 30 tuổi thì ngóng trông: "Chừng nào... bố mẹ anh ấy sẽ đến gặp bố mẹ mình?".
Chúng em đã chia tay nhau được sáu tháng rồi. Bây giờ nghĩ lại em thấy nguyên nhân chia tay của hai đứa em thật là vô duyên. Thực sự thì lòng em vẫn không ngớt nghĩ về cô ấy trong thời gian qua. Em định quay lại làm hòa với cô ấy, nhưng em cứ phân vân mãi. Theo anh, em có nên quay lại không? (nguyen danh phan, gmail)
Nên quay lại hay không thì anh có thể góp ý được. Theo anh là nên, nếu em vẫn còn nghĩ về cô ấy và nhận ra sai lầm trước đây của mình. Còn "quay lại được hay không?" thì em phải hỏi cô ấy. Đó mới là điều quan trọng. Nếu trong sáu tháng qua, trái tim cô ấy đã "quay sang" người con trai khác thì em có "quay tới quay lui" gì cũng đã muộn!
Em và bạn gái em không hiểu sao gần đây rất hay cãi nhau, anh Bồ Câu ơi. Mà bạn gái em thì rất bướng, không lúc nào chịu thua em. Nhiều lúc cổ làm đầu em bốc hỏa, rồi do không kềm chế được nóng giận, em đã dùng những lời lẽ rất nặng nề khiến cho cuộc cãi vã càng bùng nổ to hơn. Khi đầu óc nguội lại, em cũng nhận thấy điểm yếu đó của mình. Đó là khi nổi nóng, em hay dùng những từ ngữ có tính "mạt sát" phun ra cho hả tức, vì vậy khiến cho bạn gái em càng thêm tổn thương. Người ta nói một lời đã buông ra cũng như mũi tên bắn đi phải không anh? Sau đó em có xin lỗi thì cũng đã muộn, vì dù sao thì người nghe cũng đã nghe hết những lời lẽ không hay em nói về họ rồi. Biết vậy nhưng không biết sao em cứ hay lặp đi lặp lại thói xấu này. Anh Bồ Câu giúp em với! Lần sau nếu lại xảy ra xung đột với bạn gái em, em phải làm gì để cái đầu của mình không phừng phừng bốc hỏa? (do quang thanh, lovemail)
Em cứ theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh tương khắc mà làm. Hỏa bao giờ cũng kỵ thủy. Muốn hạ hỏa, tốt nhất là bỏ đi tắm. Tắm xong, đầu cổ nguội ngắt liền hà!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.