Vườn hồng: Em nhắn tin cho ảnh, thường là ảnh im ru là sao?

07/08/2016 13:32 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, có chuyện này làm em bực mình ghê. Gần đây mỗi khi bạn trai em nhắn tin cho em lần nào em cũng sốt sắng trả lời, vậy mà mỗi khi em nhắn tin cho ảnh, có khi một hai ngày sau ảnh mới trả lời, nhưng thường là ảnh im ru luôn.

Ảnh đối xử với em như vậy anh xem có được không? Em có nên giận ảnh không anh? (nguyen thi thuy tien, lovemail)
Trời đất, tại sao không? Ảnh xử sự như vậy mà không giận, biết chừng nào mới có dịp tốt hơn để giận hả em!
Anh Bồ Câu ơi, con gái có thể tỏ tình với con trai được không? Xưa nay em chỉ thấy con trai chủ động tỏ tình với con gái không à. Con gái mà tỏ tình trước thấy nó kỳ kỳ sao đó anh há? (thuy duong, yahoo)
Kỳ gì mà kỳ! Xét cả đạo đức lẫn pháp luật, xưa nay không có điều khoản nào cấm con gái tỏ tình với con trai. Những câu nói đại loại như “trâu đi tìm cột chứ ai đời cột đi tìm trâu” chỉ là do bọn đàn ông con trai sáng tác ra để xỏ mũi dư luận và để dụ phụ nữ tự biến mình thành... cây cột cho họ dễ bề thao túng đó thôi.
Chào anh bồ câu. Em là một fan bự của anh! Theo dõi từng trường hợp, từng câu trả lời của anh, thật sự em muốn anh giúp em lần này. Chuyện là thế này, năm nay em chuẩn bị học đại học rồi, mối tình cấp 3 là mối tình đầu tiên của em sau từng ấy năm ròng rã. Em với bạn ấy học cùng lớp. Trước kia chúng em nói chuyện, trêu đùa nhau vui vẻ lắm. Năm lớp 11, sau khoảng thời gian trò chuyện thân mật, em đã ngỏ lời yêu với bạn ấy. Bạn ấy im lặng, không nói gì nên em cũng im lặng theo. Lên lớp bạn ấy tỏ thái độ khác hẳn trước kia, không chào hỏi, nhìn em một cách e ngại, rồi một hôm em nhắn tin hỏi lại bạn ấy về chuyện tình cảm em từng thổ lộ thì bạn ấy trả lời bây giờ không phải là thời điểm thích hợp, bảo là đợi đến đại học rồi tính. Lúc đấy em buồn lắm, dù cảm thấy có chút hy vọng nhưng vẫn có ngờ ngợ bạn ấy chỉ nói cho qua. Đến năm lớp 12, em tự nhủ hãy quên bạn ấy đi, nhưng lại không sao quên được. Tụi bạn em khuyên em nên tìm một cô gái khác, tử tế, tốt hơn bạn ấy, nhưng em thì không muốn quen người khác, sợ làm bạn ấy tổn thương. Bây giờ năm học sắp kết thúc, cuộc đời học sinh sắp chấm dứt, theo anh em có nên tỏ tình với bạn ấy một lần nữa không. Không nói thì sợ cơ hội vuột mất. Nhưng nói ra em sợ bạn ấy lại từ chối, sợ nhất là bạn ấy coi em không ra gì! (mot em trai, gmail)
Một người chỉ bị người khác "coi không ra gì" khi họ làm điều sai trái như cướp giật, trộm cắp hay lừa đảo, vân vân... Anh chưa thấy ai bị người ta "coi không ra gì" chỉ vì... yêu! Theo anh, đã yêu thì đừng sợ thất bại, cũng đừng sợ người ta "đánh giá" này nọ vì dẫu sao bạn ấy cũng chưa từng từ chối thẳng với em. Tất nhiên có thể bạn ấy "từ chối khéo", nhưng ở vào thời khắc sắp chia tay tuổi học trò, kể cả chia tay bạn ấy vì khi lên đại học cơ hội chung lớp chung trường là rất thấp, có lẽ em cũng nên tỏ tình lần nữa để xác định chính xác tình cảm của bạn ấy để biết đường mà tính tiếp tương lai của mình!
Anh Bồ Câu ơi, nếu trong nhà xảy ra chuyện cãi cọ giữa mẹ chồng và nàng dâu thì bố chồng hay chính người chồng là người nên đứng ra dàn xếp? Ai lên tiếng thì sẽ có sức nặng hơn? (le van phuc, gmail)
Người chồng đứng ra dàn xếp là thích hợp nhất, vì anh ta chính là con của người mẹ đó và chồng của nàng dâu đó. Trong nhà, người chồng chính là sợi dây tình cảm duy nhất có khả năng kéo mẹ và vợ lại gần nhau. Anh ta là người có điều kiện tuyệt vời nhất để đóng vai chiếc “nệm giảm xóc” để giảm sự xung động giữa mẹ và vợ nếu chẳng may trong gia đình xảy ra cảnh "cơm không lành, canh không ngọt".
Tuy mới quen nhưng nhân sinh nhật em, anh ta mang tới tặng em một cái hộp gói kín, có buộc nơ cẩn thận. Lúc anh ấy ra về, em mở hộp ra và tá hỏa khi thấy trong hộp có một cái lọ pha lê, trong lọ bỏ một lá thư tỏ tình. Mà em thì không hề có chút tình cảm nam nữ gì với anh ta. Theo anh, em có nên trả lại lá thư đó không? (phan thi thanh ha, gmail)
Trả lá thư, còn giữ lại cái lọ pha lê. Đổ nước vào lọ và mua cá bảy màu về thả, ngắm cũng đẹp lắm đó em!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.