Vườn hồng: Nên lấy vợ để lấp chỗ trống chia tay người yêu?

17/07/2016 14:02 GMT+7

Em đang buồn, thấy lòng trống rỗng vì mới chia tay người yêu. Theo anh, em có nên lấy vợ để lấp đi chỗ trống trong lòng mình không? (pham quang thach, gmail)

Lấy vợ vì mình yêu cô vợ tương lai của mình, vì mình nhận ra mình không thể sống thiếu cô ấy thì được. Còn lấy vợ để "lấp đi chỗ trống trong lòng" thì không nên! Hôn nhân là mục đích chứ không phải là giải pháp, nhất là giải pháp tạm thời!
Anh Bồ Câu ơi, em có tệ quá không khi em không thể nào quên được cô ấy mặc dù tụi em chia tay nhau đã được tám tháng rồi? (vu huy hung, hotmail)
Không tệ chút nào! Yêu thế mới là yêu. Chia tay người yêu mới một tuần đã quên sạch sành sanh, đó mới là người quá tệ!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Nếu tình địch của mình chơi trò tiểu nhân: nói xấu, bôi nhọ danh dự của em với mọi người mà thật sự em không làm thì anh khuyên em nên làm gì để cư xử cho thật đẹp và quân tử và không bị những lời thóa mạ kia ảnh hưởng? (thuy le, gmail)
Nếu mình là quân tử, người kia là tiểu nhân thì dù người kia có nói thế nào thì thiên hạ vẫn tin quân tử hơn là tin tiểu nhân. Trường hợp này, ông bà ta đã kết luận rồi: "Vàng thật không sợ lửa", "Cây ngay không sợ chết đứng". Nếu cần thanh minh, mình chỉ nên nói với những người quan trọng đối với mình thôi, chứ không hơi sức đâu đi giải thích với cả thế giới, và cũng không cần làm thế. Vì trên đời có đủ hạng người, mình chỉ cần những người tốt tin mình, còn những người xấu họ nghĩ sao hay nói sao mặc kệ. Xác định như vậy, em sẽ ăn ngon ngủ yên!
Anh Bồ Câu ơi, người con gái hay cười là người con gái vô duyên phải không anh? (phan thi thanh huong, gmail)
Hay cười cho thấy đó là người con gái cởi mở, vui vẻ, hòa đồng. Chỉ những người cười không đúng lúc đúng chỗ mới bị xem là vô duyên!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Anh Bồ Câu thân mến. Đây là lần đầu tiên em viết một bức thư như thế này. Em không biết phải nhờ bác sĩ tâm lý nào giúp em được. Em không biết tình cảm em dành cho người ta là thế nào. Có phải là yêu hay chỉ là sự ích kỷ muốn giành người đó cho riêng mình? Anh ấy nói yêu em nhưng em chưa đồng ý vì em sợ khi em gặp lại người bạn trai cũ của mình, nếu bạn ấy vẫn còn yêu em thì em lo mình sẽ phải lòng người bạn cũ ấy vì người đó chính là mẫu đàn ông lý tưởng cho bao cô gái (anh ấy ở rất xa). Em sợ làm đau khổ người con trai đang ở bên cạnh em, nhưng khi em nghĩ đến việc anh ấy không còn chờ em nữa và hết yêu em, em buồn lắm. Hay thấy anh ấy cười với người con gái khác, em khó chịu không chịu nổi, thậm chí nhiều khi khóc vì chuyện ấy. Xin anh cho em biết cảm giác này là yêu hay chỉ là sự ích kỷ của một người con gái!(nguyen mai, yahoo)
Muốn biết em đang thực sự yêu ai trong hai người, có một cách rất đơn giản: Khi phác thảo về ngày mai (trong trí tưởng tượng), em mong muốn ai là người xuất hiện trong bức tranh tương lai của em, chồng em mang gương mặt người nào, bố của những đứa con em là ai. Nếu người hiện ra trong tâm trí em luôn luôn là người bạn trai cũ của em thì rõ ràng em đang yêu người đó, và sự ghen tuông hờn giận với anh chàng hiện nay chỉ là sự ích kỷ! Còn ngược lại thì chàng trai kề bên chính là người em yêu!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Em mời cô ấy đi uống nước hai lần, lần nào cô ấy cũng nhận lời và lần nào cũng thất hẹn (sau đó cô ấy bảo là gặp chuyện bất ngờ). Em đang định mời cô ấy đi uống nước lần thứ ba, nhưng phân vân không biết có nên không? (nguyen truong giang, yahoo)
Mời đại đi em. Nhỡ cô ấy thất hẹn lần nữa, biết đâu em sẽ có cơ hội biết đến thơ Hồ Dzếnh "Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé... Nếu trót đi em hãy gắng quay về... Đời mất vui khi đã vẹn câu thề... Tình chỉ đẹp những khi còn dang dở".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.