Vườn hồng: Tiền bạc dễ làm người ta thoái hóa về đạo đức?

11/09/2016 15:20 GMT+7

Anh Bồ Câu, có người bảo tiền bạc dễ làm con người ta thoái hóa về đạo đức? Nói vậy có đúng không anh? (ly my phung, yahoo)

Tiền bạc là biểu hiện của sự văn minh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và hình thành thương mại. Bởi vì trước khi có tiền bạc, con người mua bán và thanh toán bằng cách hàng đổi hàng, một phương thức cực kỳ bất tiện. Bản thân tiền bạc không làm nên các giá trị đạo đức, thoái hóa hay không tùy thuộc vào thái độ của con người đối với tiền bạc. Có một câu nói “Tiền bạc là một người đầy tớ tốt nhưng là một ông chủ xấu”. Nếu ta không nô lệ đồng tiền, hoặc đặt tiền bạc lên trên các giá trị khác thì tiền bạc đóng một vai trò tích cực trong việc cải thiện đời sống con người.
Anh Bồ Câu ơi, nếu bây giờ có người con gái nói vì ái mộ cách trả lời dí dỏm của anh mà đem lòng yêu anh thì người con gái đó có phải là người khờ khạo không? (doan thi thu huong, gmail)
Vườn hồng 1
Minh họa: DAD
Không. Nếu anh tin điều đó thì anh mới là người khờ khạo.
Anh Bồ Câu ơi, anh chỉ em cách tỏ tình mà không bị từ chối đi anh? Có phương pháp nào không ạ? (truong minh hoang, gmail)
Có 6 phương pháp! Nhưng rất tiếc trên đời này không một ai biết đó là những phương pháp gì. Có nghĩa là thực ra... chẳng có phương pháp nào cả. Người ta không thể dạy yêu như dạy lái xe hay dạy làm bánh được. Yêu là thứ không thể đúc kết thành kỹ năng, đơn giản vì đó là sự rung động của trái tim.
Một người con gái khi mình hỏi có thương mình không đã trả lời "không thương cũng không ghét", vậy mình có nên rút lui không anh? (vu hung, hotmail)
Sao lại rút lui? Như trong một trận bóng đá, tỷ số lúc này là 0-0. Em ráng cầm cự đến cùng, biết đâu đến phút 90 em được trọng tài thổi cho một quả phạt đền để nâng tỷ số lên 1-0 thì sao!
Vườn hồng 3
Minh họa: DAD
Em gửi mail tỏ tình với cô ta tới ba lần nhưng cô ta không hề hồi âm cho em lấy một lần. Có phải cô ta từ chối tình cảm của em không hở anh Bồ Câu? (do huu thiet, lovemail)
Có lẽ là vậy. Dù lạc quan đến mấy, anh cũng không thấy có cơ sở nào để nghĩ ngược lại.
Anh Bồ Câu ơi, giả dụ bây giờ được phép kết hôn với bất cứ cô gái nào anh thích, kể cả các ngôi sao ca nhạc, điện ảnh quốc tế, anh sẽ chọn người nào? (tran thanh cong, gmail)
Em đừng có xúi dại. Nếu anh bộp chộp trả lời câu hỏi này thì chưa kịp kết hôn với ai, anh đã bị bà xã hiện nay lôi ra tòa bắt ly hôn rồi!
Anh Bồ Câu ơi, có phải tình yêu mà đến với nhau nhanh quá thì chia tay nhau cũng nhanh phải không anh? (vu thi thuy dung, gmail)
Trên thực tế có những cặp đến với nhau rất chậm nhưng chia tay nhau lại rất nhanh. Nên vấn đề không phải là nhanh hay chậm về mặt thời gian mà ở chỗ trước khi đến với nhau người này đã kịp tìm hiểu kỹ càng người kia hay chưa. Chất lượng chứ không phải thời lượng của tình yêu sẽ quyết định cuộc tình kéo dài lâu hay mau em à.
Tình bạn và tình yêu khác nhau thế nào hở anh Bồ Câu? (bui thanh chung, hotmail)
Tình bạn tự bản thân nó đã đẹp. Còn tình yêu để bay bổng đôi lúc cần thêm sự tham gia của trí tưởng tượng.
Vườn hồng 4
Minh họa: DAD
Em rất thích lời hát “Tình yêu như mũi dao” trong bài nhạc Khúc thụy du thì phải. Câu đó hay quá hả anh Bồ Câu? Một mũi dao người ta đã lỡ cắm vào trái tim mình, dù cho nhổ đi rồi thì trái tim mình suốt đời vẫn còn dấu vết, đúng không anh? (le thanh ba, yahoo)
E rằng thực tế còn tệ hơn: sau khi mũi dao được rút ra, trái tim mình sẽ... ngừng đập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.