Vườn hồng

01/01/2012 00:36 GMT+7

Lấy nhau trên cơ sở tình yêu và lấy nhau không có tình yêu, cách nào được coi là hay? (trung phuong, yahoo)


Minh họa: Dad 

Lấy nhau trên cơ sở tình yêu và lấy nhau không có tình yêu, cách  nào được coi là hay? (trung phuong, yahoo)

Lấy nhau không phải vì tình yêu có cái hay là sau này nếu cuộc hôn nhân đổ vỡ, mình sẽ không bị hụt hẫng, thất vọng hay choáng váng. Nhưng tất nhiên đó là cái hay dành cho những ai khi lấy vợ hoặc lấy chồng mà trong bụng cứ đinh ninh rằng thế nào cái gia đình mới manh nha này sớm muộn gì cũng sụp đổ tan tành. Còn với hầu hết những người bình thường, tức là những người không hề nghĩ hôn nhân mà mình sắp bước vào chỉ có tính giai đoạn, thì lấy nhau trên cơ sở tình yêu vẫn là điều tự nhiên nhất, vì vậy hay nhất! Bởi thực sự thì nếu không yêu nhau chẳng ai thiết lấy nhau làm gì!

Em quen cô ấy được sáu tháng nay, tụi em đi chơi với nhau cũng nhiều lần (đi chơi chung nhóm bạn cũng có, đi chơi riêng hai người cũng có). Nhưng lần nào cũng vậy anh à, cứ mỗi lần em định mở miệng tỏ bày tình cảm với cô ấy là lưỡi em ríu lại, không làm sao cất nên lời. Em sợ cứ như thế này mãi, cơ hội sẽ trôi qua mất, hoặc nhỡ có anh chàng lanh lợi nào đó ngỏ lời trước thì nguy to. Theo anh, lần tới, trước khi đi chơi với cô ấy, em có nên uống vài chai bia để lấy can đảm tỏ tình không? (bui xuan binh, gmail)

Bia rượu có thể tạo nên can đảm, nhưng cũng có thể dẫn tới tình trạng lú lẫn hay manh động, nói chung là mất kiểm soát. Nhưng nếu em không quá say thì những lời em nói liệu cô ấy có tin không khi miệng em nồng nặc hơi men. Tóm lại, rượu bia có thể làm tăng dũng khí cho người nói nhưng lại đánh mất sự tin cậy nơi người nghe. Biện pháp dùng bia “thay lời muốn nói” này có hơi hướm bàng môn tả đạo, lợi bất cập hại, em nên cân nhắc kỹ!

Anh Bồ Câu ơi, có phải khi mình đã có bạn gái rồi thì không nên bắt chuyện với một cô gái khác để tỏ lòng chung thủy? Bạn gái em nói vậy đó! Em có nên nghe lời bạn gái của em không? (ong vua luoi, yahoo)


Minh họa: Dad
 

Nên, nếu bạn gái em cũng làm được như vậy. Nghĩa là ngoài em ra, suốt đời cô ta không nói chuyện với bất cứ một người khác giới nào!

Em nghe tụi bạn hay nói câu “Đẹp trai không bằng chai mặt”. Em tính áp dụng thử với cô gái em đang để ý. Em định ngày nào em cũng đến đứng trước nhà trọ của cô ấy để “trồng cây si”, theo anh có sẽ có kết quả không? (do hanh thuc, hotmail)

Có chứ. Kết quả là cô ấy sẽ... đi thuê nhà trọ chỗ khác!

Anh Bồ Câu thân mến! Em cũng thường xuyên đọc Vườn Hồng, nhưng đây là lần đầu tiên em viết thư cho anh. Mỗi khi em buồn em thường vào Vườn Hồng để đọc, lúc đó em thấy lòng mình vui và nhẹ nhõm hơn. Em có điều này muốn hỏi anh:  khi hai người đang yêu (nhưng ở cách xa nhau 1.000 cây số) họ có  muốn ở gần nhau không anh? Anh giúp em với! Em đang yêu một người mà cách xa 1.000 cây số anh ơi! (tran van, yahoo)

Bất cứ ai yêu cũng muốn gần nhau. Còn làm sao để gần nhau thì họ phải nghĩ ra cách chứ không thể dựa vào anh Bồ Câu người phàm mắt thịt này được!

Anh Bồ Câu ơi, làm sao phân biệt được “sắp yêu” với “đã yêu” hở anh? (lam thanh loi, gmail)

Dễ ợt chứ khó gì mà không phân biệt được! “Sắp yêu” là “một người mãi vẫn một người”. “Đã yêu” là “Một người đi với một người thành hai”!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.