VWS sử dụng thiết bị bay không người lái để xịt khử mùi

07/04/2021 20:15 GMT+7

Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) vừa đưa thiết bị bay không người lái phun thuốc xịt khử mùi vào thử nghiệm tại khu xử lý chất thải.

Thiết bị này giúp tiết kiệm công lao động, thời gian và giúp công nhân làm việc nhẹ nhàng hơn.
Ông Romulo Jiménez, Quản lý vận hành bãi cho biết: “Thông thường, ở khu vực tiếp nhận rác cần 6 công nhân phun xịt khử mùi, khi sử dụng thiết bị bay chỉ cần 1 công nhân. Thiết bị không người lái phun dung dịch đã pha dưới dạng sương mù, phủ đều trên bề mặt. Thiết bị này giúp phun xịt được ở những vùng công nhân khó tiếp cận. Trong thời gian tới, tính toán về tính hiệu quả, chúng tôi sẽ đầu tư thêm thiết bị mang được tải trọng lớn hơn (20 lít) để đưa vào sử dụng. Ngoài ra thiết bị này còn có thể sử dụng để xịt thuốc diệt côn trùng".

Ông Romulo Jiménez cho biết thông thường, ở khu vực tiếp nhận rác cần 6 công nhân phun xịt khử mùi, khi sử dụng thiết bị bay chỉ cần 1 công nhân

Được biết, thiết bị bay được sử dụng có kích thước 1460x1460x578 mm, có thể gấp gọn 780x780x578 mm. Máy bay nặng 9,7 kg, chạy bằng Pin sạc 12.000 mAh, thời gian bay liên tục 15 phút mỗi lần thay pin. Radar tự động phát hiện chướng ngại vật trên đường bay. Hệ thống phun sương hạt mịn phủ đều bề mặt, có thể phun trên diện tích rộng, địa hình phức tạp. 
Người điều khiển sử dụng bộ điều khiển từ xa để điều khiển. Máy bay bay tự động, phun thuốc chính xác và tiết kiệm. Sau mỗi lần bay, có thể lưu lại bản đồ bay để sử dụng nhanh chóng, tự động ở lần bay tiếp theo.
Máy bay có thể mang theo 10 lít nước và phun hết 1ha trong vòng 10 phút, tốc độ 6 ha/giờ. Một người điều khiển thành thạo có thể phun hết hơn 50 hecta trong 1 ngày làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.