Xe buýt trang bị buồng để mẹ cho con bú

12/04/2016 21:03 GMT+7

Ngày càng có nhiều thành phố ở Trung Quốc thiết kế không gian riêng trên xe buýt công cộng để giúp các bà mẹ không ngượng ngùng khi cho con bú.

Ngày càng có nhiều thành phố ở Trung Quốc thiết kế không gian riêng trên xe buýt công cộng để giúp các bà mẹ không ngượng ngùng khi cho con bú.

Một bà mẹ đang chuẩn bị cho con bú tại một buồng trên xe buýt ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang - Ảnh: China DailyMột bà mẹ đang chuẩn bị cho con bú tại một buồng trên xe buýt ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang - Ảnh: China Daily
Tờ China Daily cho biết mới đây, thành phố Bình Hương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) áp dụng ý tưởng thiết kế buồng dành cho các bà mẹ cho con bú trên 10 chiếc xe buýt chạy bốn tuyến ở thành phố này. Sáng kiến này đã nhận được sự tán thưởng của cộng đồng mạng.
Buồng đặc biệt này nằm gần cửa lên xuống của xe buýt và có màn phủ bao quanh để bảo đảm riêng tư cho các bà mẹ. Khi các bà mẹ có con nhỏ lên xe buýt, các bác tài sẽ nhắc nhở họ có buồng cho con bú trên xe. Các hành khách khác vẫn có thể vén màn để ngồi vào chỗ này khi không có bà mẹ nào cho con bú trên xe.
Một lãnh đạo của công ty xe buýt thành phố Bình Hương nói nếu nhận được phản hồi tích cực, công ty sẽ tăng thêm số buồng cho con bú trên xe buýt.
Trước đó, một số thành phố ở Trung Quốc cũng đã thiết ghế buồng cho con bú trên xe buýt chẳng hạn thành phố Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam hay thành phố Kim Hoa ở tỉnh Chiết Giang.
Cho con bú mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ nhưng kết khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2013 cho thấy tỷ lệ bà mẹ Trung Quốc cho con bú trong sáu tháng đầu tiên nuôi con chỉ ở mức 28%, khá thấp so với mức trung bình 40% của thế giới. Các chuyên gia dẫn ra nhiều nguyên nhân khiến các bà mẹ ở Trung Quốc ít cho con bú bao gồm thiếu không gian riêng dành cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.