Xe Mercedes đâm xe máy dừng đèn đỏ: Dân mạng chia sẻ cách luyện phản xạ

Phạm Hữu
Phạm Hữu
09/04/2019 12:07 GMT+7

Sáng 9.4, dân mạng xôn xao khi xem clip từ camera hành trình ghi lại cảnh chiếc ô tô màu trắng "lao như tên" tại một giao lộ rồi đâm vào hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ ở Hà Nội.

Đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh ở ngã tư đèn đỏ Mai Dịch - Phạm Hùng, đoạn gầm cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội) - nơi có rất đông phương tiện đang chờ đèn đỏ. Bỗng đâu xuất hiện một chiếc ô tô màu trắng phía trái màn hình của camera hành trình phóng vụt lên rồi đâm vào hàng loạt xe máy, khiến ít nhất 3 người bị thương, phải cấp cứu. Không dừng lại, chiếc ô tô còn tiếp tục phóng tới.
Sau sự việc xảy ra, nhiều người đi đường chứng kiến sững sờ còn dân mạng cũng hãi hùng khi xem clip. Nguyên nhân ban đầu nhận định do nữ tài xế đạp nhầm chân ga. 
Bình luận trên mạng xã hội, tài khoản Bố Lung Và Nhím Mình chia sẻ, nhiều phụ nữ họ lái rất cẩn thận nhưng có lẽ trong tình huống này, nữ tài xế đã mất bình tĩnh. Tài khoản Trần Thủy đặt câu hỏi: “Bao nhiêu vụ đạp nhầm rồi”.
Bạn Phương Dung cho biết mỗi khi đi qua đoạn này là mỗi lần tự nhủ phải vô cùng cẩn thận, một giây đèn đỏ cũng không dám vượt.  
Tài khoản Luân Phan C chia sẻ: “Ai có ý định thi bằng lái thì phải đi xe thường xuyên, tức là tuần 7 ngày thì ít ra cũng phải chạy xe 4 - 5 ngày. Còn thi thoảng chạy đỡ cho chồng, hay mấy tháng mới lái xe 1 đến 2 lần thì khuyên thật, ngồi ghế phụ cho khoẻ. Lái xe không nói hay được đâu, nó phụ thuộc vào kinh nghiệm, lái càng nhiều thì càng lái tốt thôi, thi thoảng mới lái rất nguy hiểm.
Cảnh xe ô tô màu trắng phóng nhanh, tông vào xe máy Chụp màn hình
Tuy vậy, một số cư dân mạng cứ lặp lại điệp khúc “Bán xăng cho phụ nữ là một tội ác” khiến nhiều người bất bình.
Tài khoản Hồng Trang phản pháo: “Hầu hết các vụ tai nạn đều do đàn ông, các vụ tai nạn thảm khốc cũng do đàn ông là nhiều. Thế mà cứ vụ nào do phụ nữ gây ra lại quy chụp kiểu phụ nữ là không biết lái xe, hay thật. Không muốn phân biệt nam nữ gì đâu nhưng mà mọi người hãy nhìn khách quan đi".
Bạn Hà Đạt chia sẻ thêm, theo kinh nghiệm bản thân, phản xạ tự nhiên của người mới chạy xe thì cách khoảng tầm 4 - 5m mà thấy có người từ hẻm ra thì “auto” đạp ga chứ không đạp phanh, vậy nên hãy luyện phản xạ giật mình đạp phanh cho thật chuẩn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.