Xem Ngài Tổng lãnh sự Canada làm gỏi cuốn 'đặc biệt'

28/03/2018 09:05 GMT+7

Với sự giúp sức của bếp trưởng khách sạn 5 sao Le Meridien, ông Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM Kyle Nunas đã hoàn thành xuất sắc món gỏi cuốn đu đủ thịt bò ngon tuyệt!

Với các tín đồ cuốn, món gỏi cuốn đu đủ thịt bò vẫn là một bất ngờ rất thú vị. Đã quen với vị mềm mịn của gỏi cuốn tôm, gỏi cuốn thịt chứa chút bún tươi, người thưởng thức sẽ phải bất ngờ với vị giòn đặc trưng của đu đủ xanh trong món gỏi cuốn mới. Chút chua thanh thanh, ngòn ngọt dịu nhẹ của gia vị thấm đều trong từng sợi đu đủ bào cỡ lớn cho một trải nghiệm thật thú vị trong vòm họng.
Tổng lãnh sự Nunas (phải) cuốn gỏi rất thành thạo. Bên trái là bếp trưởng khách sạn Le Meridien. K.O

Nhưng chẳng ai ăn gỏi cuốn đu đủ và rau xanh "chay" bao giờ, nếu bạn không phải là người ăn chay. Miếng thịt bò Canada với vị thơm đặc trưng và nhiều vân mỡ mềm mịn hẳn là "linh hồn" làm nên sự thành công của "cuộc tình" đu đủ Việt - thịt bò Canada. Đó thực sự là một sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn giữa món ăn Việt được cư dân khắp hành tinh ưa chuộng với thịt bò thơm ngon của Canada.
"Tinh hoa ẩm thực Canada" diễn ra giữa cột mốc 2018 - đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada K.O
Chấm đẫm một cuốn gỏi đu đủ thịt bò vào chén nước mắm chua ngọt quen thuộc, nghe vị thơm lan tỏa khắp vòm họng. Nhẩn nha thưởng thức sự hòa quyện của sự thơm ngon từ thịt bò với vị chua thanh, ngọt dịu, rồi từ tốn nhai từng cọng đu đủ giòn tan, thêm tí rau xà lách tươi rói..., đã quá thỏa mãn cho các thực khách tham dự buổi giới thiệu đặc sản Canada mang tên Tinh hoa ẩm thực Canada.
Chấm đẫm một cuốn gỏi đu đủ thịt bò vào chén nước mắm chua ngọt quen thuộc, nghe vị thơm lan tỏa khắp vòm họng... K.O
Nhưng hành trình ẩm thực Canada còn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị khác, có lẽ bất ngờ nhất là món ốc vòi voi tươi sống vừa mát, vừa ngọt, vừa giòn cực kỳ hấp dẫn. Thật khó có thể tưởng tượng loài sinh vật biển kỳ lạ này lại có thể ngon đến vậy khi ăn sống. Chẳng thế mà ốc vòi voi thường được người Nhật lựa chọn làm sashimi.
Ốc vòi voi được bếp trưởng Le Meridien và Tổng lãnh sự Nunas cho "lên đĩa" ngay trong chính cái vỏ cứng của nó cùng với cá tuyết Canada K.O
Tất nhiên, sản vật Canada không thể thiếu cua tuyết, nhím biển, tôm hùm, hàu, siro phong... Tất cả đều được giới thiệu trong chương trình Tinh hoa ẩm thực Canada, diễn ra vào đêm 26.3 vừa qua tại TP.HCM.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên bên lề sự kiện, Tổng lãnh sự Nunas thừa nhận ông là một tín đồ... nghiện ẩm thực Việt - một thế giới mà ông mô tả là quá phong phú và quá thơm ngon. Bún thịt nướng là món yêu thích nhất của ông. Ông kể từ hồi còn ở Canada, dù sống ở nhiều thành phố khác nhau nhưng ông luôn đi tìm nhà hàng có món bún thịt nướng để thưởng thức. Đến hồi sang Việt Nam, bún thịt nướng vẫn là lựa chọn thường xuyên của ông bên cạnh nhiều món ăn Việt khác.
Hàu, cua tuyết, tôm hùm... là niềm tự hào của người Canada K.O
Với Tổng lãnh sự Nunas, Việt Nam là vùng đất quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Kể với Thanh Niên, ông cho biết lần đầu tiên ông đến Việt Nam là vào năm 1997 để du lịch "bụi". Một tuần trôi qua cái vèo, ông cảm thấy quá ngắn ngủi mà chưa thỏa lòng nên quay lại chơi suốt 10 ngày chỉ sau mấy tháng.
"Tôi thích chụp ảnh mà Việt Nam thì quá đẹp, có quá nhiều thứ bắt mắt với núi non trùng điệp, sông nước hữu tình, những cánh đồng lúa xanh ngát... 10 ngày vẫn là quá ngắn, tôi chưa đi được hết các vùng đất yêu thích, vậy là Việt Nam trở thành lựa chọn duy nhất của tôi", ông Nunas hồi tưởng.
Khi được hỏi tại sao Việt Nam lại là "lựa chọn duy nhất", nhà ngoại giao mỉm cười thật tươi và bảo sau Việt Nam, ông sẽ đến những vùng đất tuyệt vời khác. Ông nói: "Đôi khi bạn bị thôi thúc bởi một mong muốn mà chính bạn hoàn toàn không thể hiểu thấu đáo lý do. Tôi rất yêu thích 2 chuyến đến Việt Nam trước đó của tôi và tôi chỉ muốn quay lại vùng đất này".
Bò Canada bọc bột nướng đem lại trải nghiệm mới cho người thưởng thức K.O
Ông bảo sau khi nghe những gì ông kể về Việt Nam, cả gia đình ông đều bị thôi thúc lên đường. Vậy là cách đây 8 tháng, ông đã biến mong ước thành hiện thực, trở thành tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM, nơi ông có nhiều cơ hội khám phá dải đất hình chữ S. Hành trình khám phá đó vẫn đang tiếp tục...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.