Xót lòng đứa trẻ 3 tuổi chỉ nặng 2 kg ở Trung Quốc

31/07/2015 18:55 GMT+7

(TNO) Cha mẹ của một đứa bé 3 tháng tuổi bị dị tật hiếm gặp khiến trọng lượng của bé tụt xuống chỉ còn khoảng 2 kg ở Trung Quốc đang cầu cứu sự giúp đỡ từ các phương tiện truyền thông.

(TNO) Cha mẹ của một đứa bé 3 tháng tuổi bị dị tật hiếm gặp khiến trọng lượng của bé tụt xuống chỉ còn khoảng 2 kg ở Trung Quốc đang cầu cứu sự giúp đỡ từ các phương tiện truyền thông.

Bé Guo Enze gầy trơ xương, da tím tái - Ảnh chụp màn hình trang tin ShanghaiistBé Guo Enze gầy trơ xương, da tím tái - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Đứa bé, tên Guo Enze, được chẩn đoán bị dị tật hậu môn không thông, nghĩa là hậu môn của bé bị tắc tự nhiên nên không thể bài tiết theo cách bình thường.
Guo chào đời trong một gia đình đầy bi kịch ở huyện Hồ Quan, thuộc tỉnh Sơn Tây. Cha mẹ của bé là công nhân nhập cư đến từ thành phố Trường Trị cùng tỉnh. Mẹ của bé, Ren Minge, bị bệnh tâm thần, còn người cha Guo Hongqing, đang tiếp tục phải gánh chịu hậu quả của việc bị gãy xương trong một tai nạn lao động cách đây 2 năm.
Ông bà của bé cũng sống cùng gia đình, nhưng cả hai người đều đang bị bệnh nặng. Cả nhà đang sống dựa vào tiền lương ít ỏi của anh Guo Hongqing.
Trọng lượng của Guo Enze ngày càng giảm và giờ em chỉ còn da bọc xương. Do không có khả năng bài tiết nên bụng của bé sưng lên, cơ thể tái nhợt và có những vết bầm màu tím xanh.
Trong trường hợp của Guo Enze, bác sĩ có thể tiến hành phẫu thuật mở một lỗ thông xuống hậu môn để bé có thể bài tiết. Tuy nhiên, cha mẹ của em lại không có khả năng trang trải chi phí phẫu thuật.
Zhang Dongsheng, ông nội của bé, cho biết họ chỉ có khả năng nuôi Guo Enzo bằng những giọt sữa bột.
“Guo chỉ có thể tiểu và bài tiết qua niệu đạo. Điều này khiến thằng bé rất đau đớn, vì vậy chúng tôi không thể cho cháu ăn nhiều hơn”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.