Xót xa đưa tiễn 3 nạn nhân tử vong trên đường tình nguyện ở Hà Giang

Lê Tân
Lê Tân
24/07/2019 12:45 GMT+7

Sự ra đi đột ngột của 3 nạn nhân trong đoàn công tác của Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng gặp tai nạn khi đang trên đường tình nguyện ở Hà Giang khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 23.7, xe đưa 22 cán bộ, giáo viên Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng đi tình nguyện tại Hà Giang đã gặp tai nạn ở Tuyên Quang.
Đại diện Thành đoàn Hải Phòng cho biết, đã có 3 nạn nhân đã tử vong và được người thân đưa về nhà lo tang lễ. Trong số 5 người bị thương thì 1 người đã xuất viện còn 4 người đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục theo dõi để có hướng điều trị.
Đúng 1 giờ đêm 24.7, thi thể 2 cô giáo Trường tiểu học Lê Hồng Phong (Hải Phòng) gặp nạn trong vụ tai nạn kể trên là Trịnh Ngọc Bích Hà (40 tuổi) và Vũ Thị Vân Anh (24 tuổi) được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng). Trong đêm tối, tiếng khóc đau đớn của người thân, bạn bè 2 cô giáo khiến ai cũng thấy đau lòng.
tai-nan

Anh Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng túc trực ở bệnh viện để lo cho các nạn nhân

Ảnh NK

Chia sẻ về tai nạn đau thương này, thầy giáo Nguyễn Xuân Đức, thành viên trong đoàn nhớ lại: “Ăn cơm trưa tại Tuyên Quang xong thì đoàn lên xe đi Hà Giang. Lúc đó là buổi trưa nên cả đoàn đều ngủ thiếp đi. Bỗng nhiên có tiếng động rất mạnh. Xe bị tai nạn. Cả đoàn ai cũng hoảng sợ. Tôi thấy Hà tử vong khi được đưa ra khỏi xe, Vân Anh mất khi đi cấp cứu, lái xe cũng bị thương rất nặng”.
Được biết, cô giáo Trịnh Ngọc Bích Hà có hoàn cảnh rất khó khăn khi một mình nuôi con nhỏ và mẹ già yếu. Cô Hà mất đi đã để lại khoảng trống lớn với những người thân. Trong khi đó cô giáo trẻ Vũ Thị Vân Anh là một người tuyệt vời trong mắt bố mẹ và bạn bè.
Chị Vương Toàn Thu Thủy, Phó bí thư Thành đoàn Hải Phòng từng có thời gian là giáo viên của Vân Anh tại Trường Đại học Hải Phòng chia sẻ: “Vân Anh là sinh viên năm tốt cấp thành phố nhiều năm liền, rất ngoan và giỏi. Vân Anh còn là bí thư chi đoàn giáo viên của Trường tiểu học Lê Hồng Phong. Ngay từ khi còn là sinh viên, Vân Anh đã tham gia rất nhiều các hoạt động tình nguyện. Bố mẹ Vân Anh rất tự hào về con”.
tai-nan

Minh Ánh trong sáng, thơ ngây đã ra đi để lại sự đau thương quá lớn với gia đinh và bạn bè

Ảnh FBNV

Người ra đi thứ 3 là cô gái trẻ Trần Minh Ánh năm nay mới 18 tuổi. Minh Ánh là cựu học sinh Trường THPT Thái Phiên (Hải Phòng) và đã có một kỳ thi THPT quốc gia rất thành công. Người thân của Minh Ánh cho biết cô gái trẻ đã quyết định theo học ngành sư phạm để theo nghiệp của mẹ mình. Vì mong muốn Ánh có trải nghiệm về cuộc sống trước khi học đại học, gia đình đã cho em đi cùng đoàn tình nguyện lên Hà Giang. Thế nhưng, vì tai nạn giao thông, Minh Ánh đã ra đi mãi mãi.
Sáng nay, Thành đoàn Hải Phòng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng một nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng một người bị thương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.