Xuân này về Sa Đéc ngắm hoa

07/02/2018 20:02 GMT+7

'Thủ phủ hoa' của miền Tây Nam bộ nay đang vào mùa hoa tết.

Muốn về Sa Đéc (Đồng Tháp) ngắm hoa, đừng đợi đến tết. Vì lúc đó Sa Đéc chỉ còn Vườn thưa, đồng vắng hoa rồi/Anh về chơi tết bồi hồi nhớ em. Vậy ngại ngùng chi mà không về Sa Đéc vào dịp cuối năm để tham quan làng hoa nổi tiếng nhất miền Tây này.
Làng hoa Sa Đéc có hơn 2.000 hộ dân trồng khoảng 600 ha hoa kiểng. “Thủ phủ hoa” của miền Tây Nam bộ nay đang vào mùa hoa tết. Theo lệ thì từ giữa tháng 12 âm lịch đến gần cuối năm - khoảng 23 âm lịch, làng hoa Sa Đéc nở rộ để dâng hương sắc đẹp nhất cho quê hương, cho người Sài Gòn và khắp mọi nơi chơi tết.
Bây giờ, đến Sa Đéc nói không “bớt chút nào” là bạn sẽ được lạc giữa rừng hoa. Hoa tươi thắm trong vườn, hoa rực rỡ trên cánh đồng, hoa ngập tràn trên mọi nẻo đường… làm ngất ngây du khách. Điều đặc biệt hơn so với những năm trước, bây giờ người Sa Đéc trồng hoa không thuần túy như một nghề nông mà biết cách khai thác du lịch từ hoa. Họ biết chọn những loại hoa đẹp nhất và thiết kế những khu trưng bày bắt mắt để du khách thưởng lãm. Những bạn trẻ có thể thỏa sức “tự sướng” những bức hình, những clip sống động bên hoa. Có một số nhà vườn còn chiêu dụ du khách đến thăm vườn hoa bằng cách đãi cà phê, nước uống. Chính quyền Sa Đéc thì trang bị xe điện đưa du khách đến tận các vườn hoa.
Tâm điểm của làng hoa Sa Đéc là Tân Quy Đông, nằm cạnh vành đai tỉnh lộ của Sa Đéc. Nhưng du khách có thể khám phá thế giới các loài hoa ở các khóm Sa Nhiên, Tân Quy Tây, Tân Khánh Đông, P.3 (TP.Sa Đéc), xã Tân Mỹ (H.Lấp Vò)... “Thủ phủ hoa” đồng bằng sông Cửu Long có rất nhiều loài hoa đẹp như “dòng họ” các loại cúc, thược dược, tú cầu, mai chiếu thủy, tùng Nhật, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, mười giờ, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo... Nhưng sẽ thiếu sót nếu bạn không chiêm ngưỡng khoảng 50 giống hoa hồng muôn sắc ở đây, chẳng hạn hồng Grada tím sen, hồng Cleopatre hồng phấn, hồng Marseille màu trắng, hồng Elizabeth phơn phớt, hồng Confidence vàng hột gà, hồng nhung đỏ thắm...
Điều đặc biệt “nhất hành tinh” là du khách được ngắm những vườn hoa ngay trên sông nước. Nếu những nơi khác hoa trồng trên thửa ruộng, vườn nhà, thì nhiều loại hoa Sa Đéc được trồng trên giàn cao, phía dưới là nước sông rạch. Lúc triều lên cao, những cô thôn nữ da trắng như bông bưởi chèo xuồng chăm sóc, thu hoạch hoa khiến du khách cứ ngẩn ngơ quên lối về.
Sa Đéc không chỉ có “kỳ hoa” mà có hàng trăm loài “dị thảo”. Hãy đến với vườn kiểng nghệ nhân Nguyễn Phước Lộc ở ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, hay nghệ nhân Lưu Văn Nết ở ấp Phú Thành, xã Tân Phú Đông để chiêm ngưỡng những cây kiểng có một không hai. Rất có thể, ở vùng đất này bạn sẽ được nghe câu chuyện người trồng loài kiểng tùng hổ phách trên một công đất tại Tân Quy Đông nhưng mỗi ngày thu cả chỉ vàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.