Xuân Thanh Niên trên nhà giàn DK1

02/02/2016 07:50 GMT+7

Biết tôi sắp ra công tác các nhà giàn DK1 và các tàu trực chiến đang làm nhiệm vụ bảo vệ thềm lục địa phía nam Tổ quốc, nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên đã nhờ mang quà tết ra tặng bộ đội.

Biết tôi sắp ra công tác các nhà giàn DK1 và các tàu trực chiến đang làm nhiệm vụ bảo vệ thềm lục địa phía nam Tổ quốc, nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên đã nhờ mang quà tết ra tặng bộ đội.

PV Báo Thanh Niên (phải) tặng gà tết cho bộ đội nhà giàn - Ảnh: Thục LinhPV Báo Thanh Niên (phải) tặng gà tết cho bộ đội nhà giàn - Ảnh: Thục Linh

Ướm hỏi Chuẩn đô đốc Mai Tiến Tuyên, Chính ủy Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 2 Hải quân, về “thứ quà thiết thực, ý nghĩa nhất”, ông trả lời tức thì: “Cuối năm sóng gió, rau cỏ, vật nuôi ngoài ấy chết hết. Giá có mấy con gà sống và thêm rau củ tươi để anh em làm mâm cơm tất niên thì tốt!”. Nhưng rồi, chính ông cũng lắc đầu: “Hành trình trên biển gần tháng trời, đến bộ đội tàu còn say sóng nằm vật. Các chuyến cấp hàng tết cuối năm Vùng đều đưa gia súc gia cầm cho anh em ngoài biển, nhưng nửa đường đều chết sạch”.

Từ gợi ý của Chuẩn đô đốc, “Chiến dịch gà sống tặng nhà giàn” lập tức được phát động. Chỉ sau 10 ngày, các anh chị bạn đọc đã huy động được 120 con gà để chia đều mỗi nhà giàn - tàu trực. Cùng với gà là lồng tre, lồng nhựa, thức ăn cho 1 tháng và thêm 1,5 tấn củ quả tươi. Số hàng quà tươi sống trị giá 42 triệu đồng được tập trung đầy đủ lên 2 tàu trước khi nhổ neo.

Khi tàu vừa đến, thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1 (BTL Vùng 2 Hải quân), sững sờ: “27 năm từ khi có nhà giàn, lần đầu tiên bộ đội được tặng gà còn sống ăn tết!”.

Nhà giàn DK1/21 đứng chân ở bãi cạn tuyến đầu Ba Kè, vốn là nhà cũ chật chội nên chuồng gà làm thêm bé xíu, trống hoác. Thượng úy Nguyễn Văn Lăng, Chính trị viên DK1/21, mang ngay 5 con gà sống đang kêu quang quác, nhốt vào chuồng, quấn chặt dây thép buộc cửa và cười: “3 con gà mới chết vì gió mặn, giờ có gà khỏe, phải giữ gìn cho đến giao thừa”. Ở nhà DK1/2, trung tá Kim Văn Mệnh, Chỉ huy trưởng, cử ngay 2 chiến sĩ mang gà đi nhốt, sau đó mới vào họp cùng đoàn công tác, với lý do: “Gà để ngoài dính gió chết là anh em buồn mấy ngày tết”…

Trong chuyến cấp hàng - chúc tết xuân Bính Thân 2016, chúng tôi cũng đã tặng lịch treo tường, lịch bàn và các ấn phẩm của Thanh Niên cho các nhà giàn DK1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.