Yên Bái mùa nước đổ

17/07/2016 13:03 GMT+7

Với nhiếp ảnh gia Tan Nguyen Tannobi, niềm đam mê khám phá khắp mọi miền đất nước để ghi lại những cảnh đẹp, con người trên dải đất hình chữ S này như đã “thấm vào máu”.

Và vùng Tây - Đông Bắc luôn là điểm đến thú vị. Chuyến đi mới nhất anh dành cho người dân vùng La Pán Tấn (Yên Bái) khi xuống đồng xả nước, cấy lúa cho mùa mới.
Để có được những khung hình đẹp, anh phải dậy thật sớm tìm đường băng qua núi, leo lên đỉnh đồi cao để có thể gom hết tất cả những góc đẹp. Anh chia sẻ: “Có thể tôi hơi tham lam khi muốn ghi hết các cảm xúc vào máy ảnh, nhưng thử tưởng tượng từ trên cao nhìn xuống các ngọn đồi ngập tràn ruộng bậc thang được đổ nước dưới ánh mặt trời.
Với tôi, đó là một tác phẩm kiến trúc hoành tráng. Người dân ở đây chỉ với đôi tay vẫn có thể be bờ ruộng để giữ nước mà lại thẳng thớm như được cắt gọt bằng dao. Những đôi tay thoăn thoắt cắm từng cây lúa thẳng hàng như được chăng dây đánh dấu sẵn...”.
Yên Bái mùa nước đổ 1
Dù không phải lần đầu đến vùng đất này, nhưng tại thời điểm khác, cảnh sắc Yên Bái mang đến cho lữ khách một góc nhìn khác. Anh kể: “Tôi đã đến đây nhiều lần, mùa lúa chín, mùa gặt, mùa đốt đồng nhưng cảm giác được chứng kiến từng bậc thang nâu trầm từng bước từng bước chuyển màu như thay áo mới rực rỡ vào mùa xuống đồng cấy lúa vẫn rất tuyệt!
Đất trời như khoác lên mình một bộ cánh thật lộng lẫy, những phiến lá long lanh xanh mướt bên đôi tay nhịp nhàng của cô gái trẻ thoăn thoắt cấy xuống mô đất đẹp ngoài sức tưởng tượng. Hình ảnh các cô gái vác gùi mạ non ra đồng trong sương sớm, những em bé má hồng hây hây cười hấp háy theo chân cha mẹ lên nương phụ giúp đồng áng... Họ sống một cuộc sống bình yên, giản dị”.
Yên Bái mùa nước đổ 2
Yên Bái mùa nước đổ 3
Yên Bái mùa nước đổ 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.