Yên tâm khi đêm xuống: 10.000 phù hiệu phản quang dành cho học sinh, công nhân

20/12/2018 08:33 GMT+7

Ngày 19.12, Báo Thanh Niên , Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty CP phát triển đô thị và KCN Quảng Nam Đà Nẵng tổ chức trao 10.000 phù hiệu phản quang cho học sinh, công nhân Quảng Nam.

Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” do T.Ư Đoàn phát động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong thanh thiếu niên. Xuất phát từ đề án này, sau khi thử nghiệm hiện trường, Báo Thanh Niên và các đơn vị tài trợ, trong đó có Công ty CP ô tô Trường Hải, đã triển khai sản xuất biểu tượng phản quang dành cho cá nhân, nhằm trợ giúp học sinh, sinh viên, công nhân ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Nam còn nhiều khó khăn an toàn hơn khi tham gia giao thông.
Chương trình “Yên chặng đường đêm” đã trao 9.000 phù hiệu phản quang cho công nhân các công ty: Giày Rieker, May Minh Hoàng 2, Việt Vương 2, Con Đường Xanh, Công ty Midori, Sasaki VN, Đồng Tâm miền Trung và 1.000 phù hiệu phản quang cho học sinh tỉnh Quảng Nam.
Trao 20 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Công nhân ở một số công ty hoạt động tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhiều gia đình công nhân có con nhỏ đau ốm, bệnh tật triền miên khiến gia cảnh đã nghèo càng thêm khó nhọc. Nhân dịp tổ chức chương trình “Yên chặng đường đêm”, chiều 19.12, Báo Thanh Niên đã trao 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, từ nguồn kinh phí do Công ty Phước Minh tài trợ.
KCN Điện Nam - Điện Ngọc là một trong những KCN thành công ở miền Trung, với hơn 25.000 lao động. Do tính chất công việc, sinh hoạt, nên nhiều công nhân phải di chuyển vào ban đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa bão của miền Trung. Vì vậy, khi tổ chức chương trình “Yên chặng đường đêm” trao tặng phù hiệu phản quang cho học sinh và công nhân diễn ra tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam), Ban Quản lý KCN Điện Nam - Điện Ngọc hết sức vui mừng vì sự an toàn của công nhân trong KCN được tăng lên.
Ông Nguyễn Quang Phải, Phó giám đốc Công ty CP phát triển đô thị và KCN Quảng Nam Đà Nẵng, cho rằng: “Những món quà đầy ý nghĩa của Báo Thanh Niên và các đơn vị tài trợ không chỉ giúp công nhân trong KCN mà ngay cả các công ty hoạt động tại KCN yên tâm hơn như đúng tên gọi của chương trình trao tặng phù hiệu phản quang “Yên chặng đường đêm” của báo”.
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ: “Báo Thanh Niên rất vui mừng được tổ chức chương trình “Yên chặng đường đêm” tại Quảng Nam. Nhận thấy biểu trưng phản quang giao thông chưa được sử dụng rộng rãi ở nước ta, trong khi đó các nước trên thế giới sử dụng rộng rãi từ lâu, nên việc trao tặng phù hiệu phản quang lần này góp phần tích cực đảm bảo an toàn giao thông cho công nhân và học sinh”.
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ và Tỉnh đoàn Quảng Nam, UBND TX.Điện Bàn, Ban ATGT tỉnh Quảng Nam và KCN Điện Nam - Điện Ngọc đã đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong chương trình mang nhiều ý nghĩa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.