Yên Tử vắng vẻ ngày khai hội

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/02/2019 14:45 GMT+7

Do tổ chức vào ngày thường nên lượng khách đến Yên Tử trong ngày khai hội không đông đúc như mọi năm, trong khi các tiết mục nghệ thuật biểu diễn lại nhạt nhẽo.

Sáng 14.2 (mùng 10 tháng Giêng), tại Trung tâm văn hoá Trúc Lâm, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khai hội xuân Yên Tử năm 2019. Tham dự lễ có lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng nhiều tăng ni, phật tử, du khách bốn phương.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, năm nay do lễ khai hội tổ chức vào ngày thường nên lượng khách không đông như mọi năm, không có cảnh chen lấn xô đẩy, ùn tắc tại ga cáp treo, xe điện. Trong khu đó tại khu vực diễn ra buổi lễ khai hội cũng thưa thớt phật tử, hàng trăm ghế không có người ngồi. 
Đáng chú ý, chương trình nghệ thuật với tên gọi “Yên Tử chào xuân” diễn ra khá nhạt nhẽo. Theo các phật tử thì tiết mục múa hát tái hiện công đức Phật hoàng Trần Nhân Tông vẫn diễn ra y như 3 năm qua mà không có sự đổi mới về diễn viên, nội dung biểu diễn.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Văn Dược, Phó Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết, chỉ có khoảng 2 vạn khách hành hương, so với mọi năm là ít hơn hẳn, một phần là do tổ chức vào ngày thường, lý do khác là do khu bảo tồn Tây Yên Tử (Bắc Giang) đi vào hoạt động từ đầu năm cũng phân tán lượng khách. 
Sau phần biểu diễn nghệ thuật chào mừng, đã diễn ra các nghi thức rước lễ, chúc phúc đầu năm. Tuy nhiên đến phần đóng dấu thiêng Yên Tử lại diễn ra nhốn nháo khi người dân và thậm chí nhiều đại biểu lao vào tranh ấn.
Theo UBND thành phố Uông Bí, tính từ tháng 1.2019 đến nay, Yên Tử đã đón trên 20 vạn lượt du khách thập phương về tham quan, lễ phật.
Làng hành hương không còn cảnh chen chúc Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Biểu diễn nghệ thuật chào xuân Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Nội dung, diễn viên trong tiết mục nghệ thuật giống như nhiều năm trước Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Khu vực dành cho du khách, phật tử theo dõi khai hội thưa vắng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Do ngày khai hội vào ngày thường nên lượng khách không đông Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Dịch vụ xe điện không còn cảnh ùn tắc như các ngày qua Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Tiết trời khô ráo rất phù hợp cho du khách trẩy hội du xuân Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Chùa Đồng nơi cao nhất Yên Tử trong sáng khai hội có sương mù dày Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.