Yến Việt Yến Vàng - sẵn sàng mạo hiểm để thành công lớn hơn

24/08/2016 08:00 GMT+7

Yến bổ dưỡng, điều này ai cũng rõ. Tuy nhiên sự gia tăng của quy mô thị trường và nhu cầu sử dụng yến lại là ‘miếng mồi ngon’ cho những kẻ bất chính kiếm lợi.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tất Hữu - Tổng giám đốc Công ty Yến Việt Yến Vàng để có những chia sẻ sâu sắc từ một người am hiểu và có những trăn trở với ngành.
Theo ông, chất lượng tổ yến Việt Nam được đánh giá cao và vượt trội hơn so với những quốc gia khác như Thái Lan, Indonesia, Malaysia… nhưng tại sao niềm tin của người Việt đối với yến Việt vẫn còn ở mức thấp?
Nguyên nhân của việc mất lòng tin của chính người tiêu dùng trong nước đối với sản phẩm yến sào Việt Nam xuất phát từ việc không ít các cơ sở tư nhân đã dùng nhiều thủ đoạn để làm giả yến, độn yến bằng các chất tăng trọng như đường, muối… Tệ hại hơn, thị trường tràn lan yến nhập khẩu giả mạo yến Việt Nam khiến người tiêu dùng rơi vào “ma trận” yến sào. Thực trạng này gây ra không ít trở ngại cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, mặt khác lại khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng trong việc tìm mua được những sản phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.
Yến Việt Yến Vàng – sẵn sàng mạo hiểm để thành công lớn hơn 1
Yến Việt Nam thuộc hàng top thế giới về hàm lượng dinh dưỡng và hương vị đặc trưng
Đối mặt với những khó khăn, thách thức như vậy, theo ông thì những doanh nghiệp yến nên có hướng đi ra sao để đứng vững trên thị trường?
Để có thể phát triển và đứng vững trên thị trường thì chúng ta luôn phải đặt uy tín, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Mỗi doanh nghiệp nếu có chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp, cung cấp ra thị trường những sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm được kiểm định rõ ràng thì sẽ sớm tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng.
Ngoài ra, thị trường yến cũng rất cần sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng về chất lượng, đầu vào - đầu ra của sản phẩm đồng thời có chế tài xử phạt thật nặng đối với những cơ sở làm ăn gian dối. Hoạt động nhập khẩu cũng cần được kiểm soát khắt khe sao cho lợi ích của người tiêu dùng luôn được đặt lên hàng đầu.
Được biết trong thời gian qua, Yến Việt Yến Vàng đã đầu tư rất nhiều vốn và thời gian vào việc xây dựng, phát triển các nhà nuôi yến ven biển. Việc đầu tư mạnh tay cho các mỏ yến có phải là 1 bước đi mạo hiểm so với việc thu gom yến nguyên liệu hoặc nhập khẩu yến chi phí thấp như các cơ sở kinh doanh khác?
Dù việc mạnh tay đầu tư vào các nhà nuôi yến làm giảm lợi nhuận trong ngắn hạn, thu hồi vốn lâu hơn, nhưng đây là cách để chúng tôi đảm bảo có thể mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, rõ nguồn gốc xuất xứ, an toàn và tin cậy. Hiện nay, sản lượng khai thác của Yến Việt Yến Vàng đã lên đến 2,5 tấn yến/năm, dẫn đầu thị trường yến đất liền.
Tôi tin rằng, đây là bước đi mang tính chiến lược giúp công ty đặt ra một chuẩn mực mới cho yến Việt Nam, giúp người tiêu dùng hoàn toàn an tâm khi chọn Yến Việt Yến Vàng.
Yến Việt Yến Vàng – sẵn sàng mạo hiểm để thành công lớn hơn 2
Việc đầu tư vào các mỏ yến không mang lại lợi ích ngắn hạn nhưng là bước đi chiến lược về dài hạn
Ông có thể chia sẻ thêm về định hướng chiến lược của công ty để đưa Yến Việt Yến Vàng trở thành thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng?
Nhận thức được tầm quan trọng của chữ TÍN, chúng tôi xác định cung cấp ra thị trường những sản phẩm yến biển nguyên chất, hoàn toàn thiên nhiên, được quản lý chặt chẽ tận gốc, từ quy trình khai thác, sản xuất, đóng gói cho đến bảo quản và phân phối sản phẩm.
Hiện tại, chúng tôi đang tập trung đầu tư vào các mỏ yến nằm trong các khu dự trữ sinh quyển thế giới hoặc nằm tại các khu vực ven biển trong lành, tinh khiết, gồm: cụm nhà 4 căn tại vùng biển Hà Tiên, cụm nhà 6 căn tại cửa biển Cần Giờ, nhà yến vùng biển Ninh Thuận… Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm còn được chúng tôi đảm bảo bởi quy trình kiểm định chất lượng YB Sea-nest áp dụng trong sản xuất tổ yến để thu được những sản phẩm yến biển thật và sạch, 100% tinh khiết tự nhiên.
Người tiêu dùng còn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm của Yến Việt Yến Vàng qua hệ thống bán hàng online và hệ thống cửa hàng bán trực tiếp. Hiện nay, số cửa hàng đại lý của công ty đang là hơn 50 và mục tiêu trong 2 - 3 năm tới, hệ thống phân phối này sẽ tăng lên gấp đôi.
Cảm ơn ông rất nhiều!
YENBIEN (Yến tươi chưng cách thủy) là sản phẩm tươi thiên nhiên, nguyên chất, bổ dưỡng và không sử dụng chất trộn như rong biển, mủ trôm, rau câu. Tổ yến được khai thác tại các vùng biển Việt Nam với quy trình làm sạch hoàn toàn thủ công, không hóa chất, không chất tăng trọng lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho sức khỏe của người Việt.
Yến Việt Yến Vàng – sẵn sàng mạo hiểm để thành công lớn hơn 2


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.