7 điều không nên làm khi đi du lịch tại Đan Mạch

11/03/2020 21:18 GMT+7

Đan Mạch có những quy tắc mà khách du lịch nên tuân theo và tôn trọng khi ghé thăm đất nước họ. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra 12 điều không nên làm khi đi du lịch tại quốc gia lạnh nhất ở vùng Scandinavia.

Qua đường sai làn 

Người Đan Mạch luôn tuân thủ nghiêm luật giao thông và tín hiệu đèn giao thông và họ muốn những du khách khi đến đất nước họ cũng phải tuân thủ những điều tương tự.
Bạn phải đứng trước vạch và chờ tới khi đèn tín hiệu chuyển màu xanh để có thể băng qua đường. Ngoài việc bị phạt một mức phí không hề nhẹ cho việc vi phạm luật giao thông với mức 108 USD (tương đương 2,5 triệu đồng) bạn sẽ bắt gặp những ánh mắt thiếu thiện cảm khi chính bản thân không tuân thủ luật.

Lái xe đạp đúng làn đường

Những điều không nên làm khi đi du lịch tại Đan Mạch1

Giao thông xe đạp ở Copenhagen

Ảnh: One More Bike/ Flickr

Xe đạp cũng là một trong những phương tiện chính tại Đan Mạch và tại đây cũng đôi lúc diễn ra tình trạng kẹt xe đạp. Để có một trải nghiệm lái xe đạp, việc tuân thủ luật giao thông và bảng chỉ dẫn là những điều mà du khách nghiêm túc chấp hành.
Bạn cũng nên tập chạy xe đạp trong những con hẻm nhỏ trước khi ra những con đường chính để làm quen với đường phố Đan Mạch. Một điều du khách phải luôn tuân thủ đó là không được lái xe đạp khi sử dụng rượu bia. Mức phạt cho việc lái xe trong khi say tại đây không hề nhẹ, có thể lên đến 231 USD (tương đương 5,3 triệu đồng).

Hút cần sa là bất hợp pháp

Những điều không nên làm khi đi du lịch tại Đan Mạch2

Một góc nhỏ của thị trấn Christiania

Ảnh: Jimmy Baikovicius/ Flickr

Hầu hết khách du lịch đã nghe nói về “thị trấn tự do” Christiania và muốn đến thăm khu vực nổi tiếng với việc hút cần sa này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc sở hữu hoặc hút cần sa là bất hợp pháp tại Đan Mạch, bao gồm cả Christiania. Những người muốn hút cần sa ở Christiania đều phải chịu những rủi ro nhất định về pháp lý khi hút hay mang cần sa ra khỏi thành phố.

Quy tắc của đường phố Pusher

Những điều không nên làm khi đi du lịch tại Đan Mạch3

Cổng vào của thị trấn Christiania

Ảnh: Askjell/ Flickr

Trước khi tham quan hay du lịch tại Christiana, du khách nên bỏ chút ít thời gian và đọc kỹ các quy tắc của thành phố được treo trước cổng chào. Mọi hoạt động chạy nhảy hay chụp ảnh đều bị hạn chế ở thành phố này vì những việc này có thể gây khá nhiều phiền hà cho người dân ở đây và hoạt động cầu nguyện hằng ngày của họ.

Không được chơi với chó

Những điều không nên làm khi đi du lịch tại Đan Mạch4

Người Đan Mạch không thích bạn tương tác với những chú chó của họ

Ảnh: Ruslan Golenkov/ Flickr

Nhiều du khách rất thích được vuốt ve thú cưng, đặc biệt là chó và tại nhiều nơi thì chủ của những chú chó cũng sẽ sẵn lòng và kiên nhẫn cho bạn vuốt ve chúng nhưng điều đó lại không xảy ra tại Đan Mạch. Người Đan Mạch hoàn toàn không vừa lòng nếu có người lạ tiến đến gần vật nuôi của họ, vì vậy bạn nên đứng nhìn những chú chó hơn là vuốt ve chúng khi bạn du lịch Đan Mạch. 

Đừng gọi người bản xứ là những người Viking

Những điều không nên làm khi đi du lịch tại Đan Mạch7

Một nhóm người ở Đan Mạch

Ảnh: Jakob Færch-Jensen/ Flickr

Hình ảnh của một nhóm đông người Đan Mạch la hét, cổ vũ và cầm những chai bia lớn trong những quán ăn thường làm cho người nước ngoài nghĩ đó là một bữa tiệc Viking. Mặc dù người dân Đan Mạch tự hào về tổ tiên không biết sợ của họ đã chinh phục nhiều quốc gia ở phía tây và đông Âu từ cuối thế kỷ thứ 8 cho đến thế kỷ thứ 11, nhưng họ lại không thích khi được gọi là người Viking.

Roskilde không phải là lễ hội tốt nhất ở châu Âu

Những điều không nên làm khi đi du lịch tại Đan Mạch8

Lễ hội Roskilde

Ảnh: Janus Sandsgaard/ Flickr

Diễn ra vào cuối tháng 6, Roskilde là lễ hội lớn nhất và được yêu thích nhất của đất nước Đan Mạch. Trong bảy ngày, thị trấn nhỏ Roskilde trở thành nơi gặp gỡ nóng nhất dành cho những người hâm mộ âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới.
Đương nhiên, người Đan Mạch coi dịp này là một cơ hội để tiệc tùng chăm chỉ và uống rượu, thậm chí đến mức nó trở thành nỗi ám ảnh hàng loạt với người dân của họ.
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của công ty du lịch Tugo
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.