Bình Thuận: Khu du lịch Biển Xanh - điểm du lịch hấp dẫn

21/02/2005 09:05 GMT+7

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200 km về phía Ðông Bắc, Phan Thiết là một thành phố mới hấp dẫn du khách bởi một tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng từ những khu di tích văn hoá, lịch sử đến cảnh quan thiên nhiên kỳ thú mà nổi bật lên trong đó là dải bờ biển dài hơn 20 km từ trung tâm thành phố lên phía Bắc đến Mũi Né.

Nằm giữa dải bờ biển ấy là làng du lịch Biển Xanh. Tại đây bạn có thể lánh xa sự ồn ào tất bật và không khí ô nhiễm nơi đô thị để hoà mình vào một khung cảnh bình dị trong lành, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Trên diện tích 17.000 m2 thảm cỏ, đồi cây, bãi tắm là khu nhà nghỉ với 41 phòng đầy đủ tiện nghi với mái lá dân dã rất Việt Nam. Nằm giữa đó là hồ bơi nước ngọt lớn nhất trong khu vực, cụm nhà hàng, quán bar, vườn cây cảnh và khu vui chơi dành cho trẻ em.

Hãy hình dung một buổi sáng thức dậy, bạn có thể dạo chơi trên bãi cát trắng yên tĩnh, đón nhận những tia nắng ban mai, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành ấm mặn mùi biển cả hay chơi các môn thể thao dưới nước, bóng chuyền trên bãi biển hoặc đơn giản là nằm dài thư giãn dưới những túp lều lợp lá. Nếu thích khám phá, bạn có thể làm quen với ngư dân thân thiện xung quanh để tìm hiểu về cuộc sống thường nhật của một gia đình làm nghề chài lưới tự bao đời hay thuê một chiếc honda để du ngoạn Mũi Né, đồi cát, cách đó không đầy 10 km về phía Bắc. Khi đã cảm thấy quá thoả mãn với vị mặn của biển bạn hãy vùng vẫy trong hồ bơi nước ngọt lớn trong khi vẫn có thể thưởng thức một vài món ăn nhẹ ngay ở dưới nước.

Hoàng hôn buông xuống đem đến sự lãng mạn cho khu resort này cùng với một quán bar cùng tên: Sunset - nơi bạn có thể thưởng thức ly cà phê hoặc cocktail cùng các loại bánh ngọt trong khi phóng tầm mắt ngắm nhìn phong cảnh thơ mộng xung quanh. Nhà hàng Moonlight thoáng mát nhìn ra biển càng nên thơ hơn với những hôm trăng sáng dát bạc trên sóng nước. Tại đây bạn có cơ hội thưởng thức đủ loại món ăn u, Á song thích hợp nhất có lẽ là các loại đặc sản biển.

Kết thúc một ngày thú vị là căn phòng tiện nghi đang chờ đón hay mơ mộng hơn bạn có thể cắm trại ngoài bãi biển, nằm đếm sao rồi chìm dần vào giấc ngủ chờ một ngày khám phá mới.

(Theo webdulich)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.