Các điểm, tour du lịch ở Cần Thơ

25/08/2005 14:50 GMT+7

Du lịch sinh thái sông nước 1. Chợ nổi: Là nét sinh hoạt độc đáo của cư dân đồng bằng sông Cửu Long. Bạn sẽ có ấn tượng độc đáo về bức tranh sống động của vùng sông nước và con người nơi đây. Quanh năm, từ tờ mờ sáng cho đến chiều tối, hàng trăm ghe xuồng ở các nơi khác tập trung buôn bán trên sông nên được gọi là chợ nổi.

TP Cần Thơ có hai chợ nổi:

Chợ nổi Cái Răng: Nằm cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 5km theo hướng quốc lộ về tỉnh Sóc Trăng. Tương lai chợ nổi Cái Răng sẽ trở thành chợ trung tâm tự sản tự tiêu lớn nhất vùng.

Chợ nổi Phong Điền: Nằm cách trung tâm TP Cần Thơ 17 km, đây là nơi mua bán sản phẩm miệt vườn.

2. Khu du lịch cồn: Cồn Ấu, cồn Khương, cồn Tân Lộc nằm liền kề dọc theo sông Hậu là tuyến du lịch đường thủy quốc tế từ Campuchia ra biển Đông.

3. Du thuyền: Những ngày đẹp trời, khi ngồi trên du thuyền xuôi theo dòng nước ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên bờ sông, du khách sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản quê hương miền Tây và nghe đờn ca tài tử.

4. Kayak: Cần Thơ là nơi duy nhất ở đồng bằng sông Cửu Long có tour du lịch sông nước bằng thuyền Kayak do khách sạn Victoria tổ chức. Đến với tour du lịch này, du khách sẽ được cung cấp các thiết bị cần thiết như: quần áo thể thao, dép cao su, áo phao... để có thể dễ dàng lướt qua vàm Cái Khế ra sông Hậu.

Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng cách đây 130 năm

Du lịch vườn

Trong những năm gần đây, nhiều vườn du lịch xanh ở TP Cần Thơ đã hình thành và ngày càng thu hút nhiều khách tham quan như:

1. Vườn cò Bằng Lăng:

Nằm ở xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, cách TP Cần Thơ 45km theo Quốc lộ 91. Vườn cò Bằng Lăng rộng khoảng 2ha nhưng có hàng trăm ngàn loài chim, cò về đây sinh sống. Đến vườn cò Bằng Lăng, du khách còn được thưởng thức các món ăn giá rẻ với cung cách phục vụ tận tình.

2. Vườn du lịch Thủy Tiên: Nằm trên Quốc lộ 91 hướng về An Giang, cách trung tâm TP Cần Thơ 15km. Nếu du khách cần một kỳ nghỉ riêng, thư giãn thì nơi đây sẽ đáp ứng nhu cầu ấy bởi không nơi nào lý tưởng hơn vườn du lịch Thủy Tiên. Thiên nhiên và cảnh vật nơi đây rất mộc mạc, cây trái sum suê quanh năm. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã.

3. Vườn du lịch Xuân Mai: Cách TP Cần Thơ khoảng 12km, gần khu chế xuất Trà Nóc. Vườn Xuân Mai với không gian yên tĩnh, cây xanh che mát lối đi; bên trong có nhà hàng, nhà nghỉ... Những phút thư giãn, du khách sẽ có dịp câu cá. Vườn Xuân Mai nổi tiếng với các món ăn dân dã. Nơi đây rất thích hợp cho kỳ nghỉ dài hạn của bạn.

Ngoài ra các tour du lịch lữ hành sẽ đưa bạn đến với những nhà cổ, làng nghề ở TP Cần Thơ. Một ngày làm nông dân, bạn sẽ có thời gian cùng ăn, cùng ở, cùng làm với họ. Ngày giăng câu, đêm về nghe đờn ca tài tử... quả là một cảm giác thú vị tuyệt vời!

(Theo Báo Công an TPHCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.