Các món ăn ngon không cưỡng nổi khi đến Myanmar

10/10/2019 10:15 GMT+7

Ẩm thực Myanmar chú trọng đến yếu tố thời gian. Bởi người Myanmar cho rằng trong quá trình nấu ăn, việc cho gia vị và các nguyên liệu vào đúng thời gian sẽ làm món ăn ngon hơn.

Mohinga

Mohinga là một món bún truyền thống của người Myanmar. Món ăn này được làm với nguyên liệu chính là cá tươi và bún (ở những vùng không có biển, cá có thể bằng thịt). Nước dùng được nấu với tỏi, hành tây, gạo, xả, nước mắm, gừng và bột đậu gà. Mohinga là món ăn sáng quen thuộc của người Myanmar.
Tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức món này ở bất cứ buổi nào trong ngày tại các quán trà địa phương.

Phá lấu

Các món ăn phải thử khi đến Myanmar1

Phá lấu là món ăn đường phố thu hút du khách ở Myanmar

Khá giống với Việt Nam, phá lấu là món ăn đường phố nổi tiếng tại Myanmar. Lòng heo được cắm vào từng xiên và nhúng vào nước dùng để ăn. Bạn có thể tìm món ăn quen thuộc ở các chợ truyền thống tại Myanmar.

Salad lá trà

Các món ăn phải thử khi đến Myanmar2

Món ăn được làm từ lá trà lên men

Món salad này được làm từ lá trà lên men trộn với tỏi, dầu muối, chanh ta và các loại đậu và đậu phộng rang. Cho thêm tôm khô để tăng hương vị của món ăn.
Món salad lá trà không chỉ là một món ăn mà còn mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc về hòa bình với người Myanmar. Món ăn này xưa từng được dâng lên vương triều trong thời kỳ xung đột nhằm làm dịu đi những bất hòa.

Cà ri tôm sú

Các món ăn phải thử khi đến Myanmar3

Cà ri Myanmar đặc biệt là cà ri của người Shan sử dụng rất nhiều rau thơm.

Món cà ri là một món ăn phổ biến với nhiều người Myanmar và đặc biệt là người dân tại các tỉnh ven biển. Nước dùng của món ăn được nấu từ cà chua kết hợp với nghệ, tỏi, hành tím, gừng, ớt và nước mắm khiến nước dùng rất đậm đà. Ngoài tôm, món ăn này còn có thể kết hợp với các loại hải sản khác.

Cơm Shan

Các món ăn phải thử khi đến Myanmar4

Cơm Shan là một món ăn phổ biến với dân tộc Shan ở Myanmar

Là một nước với truyền thống trồng lúa nước, cơm là một thức ăn không thể thiếu của người Myanmar. Không giống như Việt Nam, cơm của người Myanmar rất dẻo và dính với nhau. Cơm của người Myanmar được ăn với các loại cá và thịt.
Ngoài việc khám phá ẩm thực Myanmar, du khách có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng xứ sở chùa vàng như chùa Shwedagon tại Yangon hay chùa vàng Shwezigon tại Bangan và hòa mình với thiên nhiên tại các bãi biển hoang sơ.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.