Cùng lên đường thực hiện hành trình mơ ước

12/09/2019 12:53 GMT+7

3 gương mặt xuất sắc nhất Cuộc thi Hành trình mơ ước 2019 rất hào hứng lên kế hoạch cho các chuyến đi mơ ước của mình từ các phần thưởng đặc biệt mà họ đã xuất sắc đạt được.

Hiện thực hóa ước mơ xê dịch

“Em rất vui và không ngừng nghĩ đến chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn sắp tới”, đó là tâm sự của Phan Đặng Hữu Đức, người đoạt giải đặc biệt Hành trình mơ ước 2019 với phần thưởng 30 triệu đồng.
Thật bất ngờ khi đây là lần đầu tiên Đức tham gia một cuộc thi và đã đoạt giải cao nhất. Chia sẻ về cảm xúc sau cuộc thi, Đức nói: “Em nghĩ vì bản thân thích du lịch nên hay đọc các tin tức về du lịch, văn hóa các nước nên đã trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm”.
Phan Đặng Hữu Đức, chàng sinh viên năm 4 ngành viễn thông Học viện công nghệ - bưu chính viễn thông, sinh năm 1997, quê ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Đến TP.HCM trọ học, Đức rất siêng năng và ham mê đọc sách. Chiến thắng của Phan Đặng Hữu Đức được các thành viên ban giám khảo là travel blogger Qủy Cốc Tử, nhiếp ảnh gia Minh Hòa đánh giá là “xuất sắc”.
Phan Đặng Hữu Đức và ông Trần Việt Hưng - Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên

Phan Đặng Hữu Đức và ông Trần Việt Hưng - Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên

Là một người yêu thích du lịch, dù là sinh viên, Đức đã du lịch hầu hết các nước ở Đông Nam Á. Đức chia sẻ rất thích Indonesia bởi nền văn hóa đa dạng, các công trình kiến trúc, lịch sử, tôn giáo rất đặc biệt. Trước khi đi xa hơn đến các vùng đất trên thế giới, Đức sẽ dành thời gian du lịch ở các nước châu Á.
Phan Đặng Hữu Đức tại Indonesia

Sẽ dùng số tiền chiến thắng để đi du lịch nước ngoài

Huỳnh Thanh Thân, chàng sinh viên năm 3 Trường ĐH Ngoại Thương đã giành giải nhất cuộc thi. Chàng trai quê Khánh Hòa cho biết sẽ dùng số tiền đó để đi du lịch nước ngoài. “Em là một người đam mê du lịch, thích tìm hiểu và khám phá những vùng đất mới lạ, đặc biệt là tìm hiểu về vẻ đẹp thiên nhiên và con người ở mỗi nơi. Em đã từng đặt chân đến thủ đô Hà Nội khám phá vẻ đẹp cổ kính của 36 phố phường, từng lên vùng Tây nguyên bạt ngàn Kon Tum hay thành phố Đà Lạt mộng mơ, ngoài ra, em cũng đã từng ghé thăm Côn Đảo với những di tích lịch sử dân tộc. Ở độ tuổi 20, em đã đi được tầm 15 tỉnh thành Việt Nam, đáng tiếc là em chưa đi du lịch nước ngoài bao giờ. Do đó, với giải thưởng này, em sẽ thử khám phá vẻ đẹp các quốc gia khác trên thế giới”.
Sinh viên Đại học Ngoại Thương - Huỳnh Thanh Thân - đạt giải nhất

Sinh viên Đại học Ngoại Thương - Huỳnh Thanh Thân - đạt giải nhất

Thanh Thân kể lại kỷ niệm về cuộc thi: “Em biết đến cuộc thi Hành trình mơ ước khá là trễ nên chỉ có thể tham gia tuần 7 và tuần 8 thôi. Nhưng may mắn là em đã đạt giải tuần 8 và trở thành thí sinh trong vòng chung kết lần này. Đó là điều mà em cảm thấy rất vui và tự hào trước nhất bởi vì những kiến thức về du lịch, văn hóa, địa điểm... mà em tìm hiểu và khám phá trong thời gian qua đã giúp em có kết quả ấy. Đến với vòng chung kết, em mang trong mình một tinh thần khá thoải mái và tự tin. Không chỉ được thi đấu với những người anh, người chị mà em còn được đối mặt với những người chú, người bác với vốn kiến thức và kinh nghiệm nhiều. Có lẽ một phần nhờ may mắn và sức dai của tuổi trẻ đã giúp em có được kết quả là giải nhất”.
“Cuộc thi Hành trình mơ ước có nét hay là độ tuổi tham gia được dàn trải, ai cũng có cơ hội được thử sức mình với nhiều lần dự thi. Đó là một cuộc thi rất bổ ích và mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Những bộ câu hỏi trắc nghiệm phong phú và đa dạng về nội dung cùng với những phần thưởng lớn chính là điều đã thu hút chính em và mọi người tham dự. Thông qua cuộc thi, em không chỉ được trau dồi kiến thức, mở mang hiểu biết mà còn quen biết với nhiều người chung niềm đam mê du lịch. Em tin chắc rằng, đây sẽ luôn là một trải nghiệm tuyệt vời và không bao giờ quên của em trong năm 2019 này và trong cả tương lai sắp tới”, Huỳnh Thanh Thân chia sẻ.

Cơ hội để cả gia đình du lịch cùng nhau

Gây xúc động về dự định sau giải thưởng là kiến trúc sư Nguyễn Quang Kiên, 24 tuổi, giải nhất. Kiên cho biết, 15 năm nay, gia đình em không có dịp du lịch cùng nhau dù là ở trong nước, cho nên, Kiên sẽ lựa chọn một nước châu Á để gia đình có thể đi du lịch cùng nhau từ giải thưởng voucher 20 triệu đồng.
Kiến trúc sư Nguyễn Quang Kiên - đạt giải nhất

Kiến trúc sư Nguyễn Quang Kiên - đạt giải nhất

Tham gia cuộc thi là một thú vui nhỏ của Kiên sau những giờ làm việc tại công ty kiến trúc. Chàng trai quê Bình Định với kế hoạch làm việc, du lịch của Kiên ấp ủ rất nhiều. Tuy còn trẻ nhưng Kiên đã “check-in” rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trong nước.
Cuộc thi Hành trình mơ ước 2019 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty Du Lịch Hoàn Mỹ tổ chức từ ngày 1.7 đến 7.9, được tổ chức dưới dạng cuộc thi trắc nghiệm kiến thức trên trang https://hanhtrinhmouoc2019.thanhnien.vn. Tổng cộng có 42.981 lượt chơi và 5.317 account đăng ký hợp lệ. Cuộc thi cũng đã trao cho 10 thí sinh thi vòng chung kết những phần thưởng hấp dẫn: 1 giải đặc biệt là 1 voucher du lịch trị giá 30 triệu đồng; 2 giải nhất mỗi giải 1 voucher du lịch trị giá 20 triệu đồng; 3 giải nhì, mỗi giải 1 voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng; 4 giải 3, mỗi giải 1 voucher nghỉ dưỡng tại Resort VinperlLand trị giá 5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.