Đến Trương Gia Giới, đắm mình trong tiên cảnh 'Pandora trên Trái đất'

26/04/2019 21:06 GMT+7

Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), được mệnh danh là 'Pandora trên Trái đất' với phong cảnh núi non, sông hồ và những khu rừng đầy cuốn hút. Đến đây không thể nào bỏ qua những cái tên hấp dẫn sau:

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn
Ngôi làng Hongcun 900 năm tuổi từ lâu đã thu hút những du khách trong nước và ngoài nước, nhất là những người yêu thích sự yên tĩnh và kiến trúc đặc biệt ở đây.
Đi trên những con đường hẹp được lát đá thạch anh và nhìn thấy những người nông dân làm việc trên cánh đồng lúa, với sự phản chiếu của những ngôi nhà cổ trong hồ, sẽ mang lại cho người ta một cảm giác như đang lạc vào một bức tranh tuyệt đẹp. Chính sự phản chiếu này là điều thu hút khách du lịch đến Phượng Hoàng Cổ Trấn những năm gần đây.

2. Công viên Rừng quốc gia Trương Gia Giới

Núi non hùng vĩ ở công viên Quốc gia Trương Gia Giới
Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới có các đỉnh núi độc đáo, những con suối nhỏ trong veo, hệ động vật và thực vật phong phú và khí hậu ôn hòa.Công viên có nhiều điểm thu hút khách du lịch như Pháo đài Đá Vàng (Huangshizhai), Yaozizhai, Yuanjiajie và Suối Vàng.

3. Skywalk - cầu giữa hai ngọn núi

Cây cầu Skywalk độc đáo giữa hai ngọn núi
Được mệnh danh là cây cầu đầu tiên dưới thiên đường, Skywalk là cây cầu đá bắc qua hai đỉnh núi, được bao quanh bởi những đám mây trắng và những đỉnh núi đá có hình thù kỳ lạ. Khách du lịch có thể đứng trên cầu và ngắm nhìn một số cảnh quan tuyệt đẹp xuống thung lũng. Chính vì cảnh quan tuyệt vời của nó mà cây cầu thu hút rất đông khách tham quan.

4. Núi Tianzi 

Những đám mây và sương mù trên núi Tianzi nhận được sự yêu thích của du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những ngày sau mưa, càng tăng thêm nhiều nét quyến rũ cho ngọn núi.
Du khách có thể chụp được cảnh mặt trời mọc và biển mây từ ga cáp treo trên núi Tianzi. Chắc chắn sự xinh đẹp của nơi này sẽ khiến ai cũng ngỡ ngàng và mong muốn được quay lại lần nữa.

5. Miêu Vương Thành

Nét đẹp thuở ban sơ của Miêu Vương Thành vẫn còn được lưu giữ
Nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, thuộc sở hữu của Miêu tộc (một trong những dân tộc cổ xưa của Trung Quốc), Miêu Vương Thành là một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua. Nơi đây từng là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị, kinh tế, quân sự của Miêu tộc vì thế nên được bảo tồn tương đối tốt, vẫn giữ được nét ban sơ của nó.
Đến đây du khách có thể tham quan các cửa hàng thủ công bằng bạc khá độc đáo và có nhiều sản phẩm đặc sắc khác mà người dân ở đây sáng tạo ra. 

6. Phù Dung Cổ Trấn

Phù Dung Trấn có nói là một chốn tiên cảnh ở nhân gian
Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim đình đám “Phù Dung Trấn” thì nơi đây chính là bối cảnh nên thơ được đưa vào phim. Phù Dung Trấn là một trấn cổ hơn 2000 năm tuổi nổi tiếng với những tòa nhà cổ kính, những dòng thác uốn lượn tuyệt đẹp.
Để vào trấn, bạn phải xuyên qua các thác nước, men theo những con đường trải đá cổ kính với cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ xưa.
Nhìn từ xa, Phù Dung Trấn như được treo lơ lửng trên những thác nước hùng vĩ. Một số địa điểm du khách có thể tham quan khi đến đây như: Cung điện Tusi, Di tích hang động của người Thổ gia, đường Wuli Slate.
Bài viết hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.