Du khách Nga “ăn tết” tại Nha Trang tăng gấp đôi

19/01/2012 10:10 GMT+7

(TNO) Ngày 19.1, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa - cho biết lượng du khách Nga tham quan, nghỉ dưỡng tại TP.Nha Trang trong dịp tết Nhâm Thìn này là khoảng 12.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với dịp tết năm trước.

(TNO) Ngày 19.1, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa - cho biết lượng du khách Nga tham quan, nghỉ dưỡng tại TP.Nha Trang trong dịp tết Nhâm Thìn này là khoảng 12.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với dịp tết năm trước.

Một trong những nguyên nhân khiến lượng du khách Nga đến Khánh Hòa tăng cao là do từ cuối tháng 10.2011, Công ty Ánh Dương Việt Nam hợp tác với Công ty Pegas Touristik (Thổ Nhĩ Kỳ) mỗi ngày đưa khoảng 180 - 200 hành khách từ 9 thành phố thuộc vùng Siberia và Viễn Đông của Nga đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Bên cạnh đó, Công ty du lịch quốc tế Nhật Minh (Hà Nội) hợp tác với Hãng hàng không Vladivostok (Nga) cũng duy trì đường bay từ Khabarovsk đến sân bay Cam Ranh với tần suất 2 tuần/chuyến và mở đường bay tuyến Krasnoiarsk - Cam Ranh với tần suất 2 tuần/chuyến.

 

 
 Ngày càng nhiều du khách Nga đến Nha Trang qua sân bay quốc tế Cam Ranh

 

Anh Trần Thanh Tú - nhân viên tại khách sạn Startlet trên đường Tuệ Tĩnh - cho biết: “Nếu như tết năm ngoái có ít du khách Nga đến ở đây, thì dịp tết Nhâm Thìn này, trong hơn 120 du khách nước ngoài đăng ký lưu trú dài ngày tại khách sạn, có đến 80 du khách đến từ Nga”.

Vợ chồng anh Eshlin Viacheslav, lưu trú ở khách sạn Startlet tâm sự: “Chúng tôi đến Nha Trang vì nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp, đặc biệt là cảnh biển đảo. Kỳ nghỉ của chúng tôi may mắn trùng vào dịp tết cổ truyền của người Việt Nam nên sẽ là thời điểm tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa của đất nước các bạn”.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, lượng du khách Nga đến TP.Nha Trang trong những năm gần đây tăng mạnh. Cụ thể, năm 2010, lượng du khách Nga đến TP.Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung là 28.000 lượt, trong khi đó con số này trong năm 2011 lên đến gần 60.000 lượt.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Xóm tro, xóm chuột cật lực kiếm tiền xài tết
>> Đến Việt Nam ăn tết
>> Hàng triệu lượt khách về quê
>> Vùng cao nhộn nhịp mùa chuối tết
>> Bình ổn giá dịch vụ lưu trú dịp tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.