Du khách ùn ùn đến Đà Nẵng: 'Vui chơi vẫn tăng cường phòng, chống dịch Covid-19'

Huy Đạt
Huy Đạt
01/05/2021 08:35 GMT+7

Du khách đổ xô đến TP. Đà Nẵng du lịch dịp lễ 30.4 -1.5 khiến các điểm đến như sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bến xe trung tâm… lượng khách đông đúc. Người dân và du khách thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Hướng dẫn viên “gánh” nhiệm vụ nặng nề

Chiều 29.4, các đoàn khách bắt đầu đặt chân đến TP.Đà Nẵng du lịch trong đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Theo ghi nhận của PV, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, bến xe trung tâm, ga Đà Nẵng, rất đông hành khách đến thành phố biển.

Đưa khách đi du lịch lúc dịch Covid-19 quay lại: hướng dẫn viên nói gì?

Trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam xuất hiện ca nhiễm mới ở Hà Nam, người dân và du khách khi du lịch Đà Nẵng đều nghiêm việc đeo khẩu trang, khai báo y tế theo quy định.
Anh Nguyễn Văn Minh (Hướng dẫn viên du lịch, Công ty Vũng Tàu Travel) cho biết, trong ngày 29.4, có 2 đoàn khách (hơn 160 người) từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến TP.Đà Nẵng du lịch. Anh Minh đã hướng dẫn du khách nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong suốt hành trình.
“Du khách di chuyển đến đâu đều được khai báo y tế, bên cạnh đó công ty đã chuẩn bị cho thành viên đoàn khẩu trang, nước sát khuẩn để đảm bảo du khách luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như quy định. Du khách lo lắng một thì chúng tôi lo lắng đến mười… Mong rằng tất cả có chuyến du lịch an toàn”, anh Minh nói.

Các đoàn du khách đổ xô đến Đà Nẵng du lịch dịp lễ 30.4 - 1.5

ẢNH: HUY ĐẠT

Người dân và du khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

ẢNH: HUY ĐẠT

Cùng gia đình có chuyến du lịch 4 ngày tại TP.Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Anh Thoa (37 tuổi, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đại gia đình chị đã lên kế hoạch, đặt vé máy bay du lịch TP biển từ đầu tháng 4. Thế nhưng khi dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, chị Thoa cùng gia đình hết sức lo lắng, mọi người luôn nhắc nhở nhau thực hiện tốt biện pháp phòng dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn.
“Gia đình đã có suy nghĩ sẽ hủy chuyến đi khi tình hình dịch bệnh căng thẳng, thế nhưng mọi chi phí đã được thanh toán, chúng tôi lo lắng và tự ý thức phòng dịch theo quy định. Lo lắng nhất cho người lớn tuổi và trẻ em, nên đi đến đâu gia đình tôi sẽ rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và khai báo y tế thường xuyên”, chị Thoa nói.

Ngày 29.4, sân bay quốc tế Đà Nẵng có hơn 200 chuyến bay đến và đi

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Đoàn Hưng, Phó GĐ Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, trong hôm nay sẽ có hơn 200 chuyến bay đi và đến. “Hôm nay sẽ là đợt cao điểm khách đến thành phố du lịch. Chúng tôi đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn tuyệt đối”, ông Hưng thông tin.

Du khách vô cùng lo lắng khi tham quan bán đảo Sơn Trà dịp lễ 30.4 và 1.5

“Về nhà ăn uống và hạn chế đi chơi”

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), người dân đến và đi mỗi lúc một đông. Trong khu vực phòng chờ bến xe chật kín hành khách. Khu vực bến, bãi đã dày đặc các xe khách đậu chờ đón hành khách. Tất cả hành khách hầu hết đều tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch tại nhà xe.
Chị Hà Thị Ngọc (quê TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết, dịp nghỉ lễ kéo dài nên gia đình chị quyết định về quê chơi lễ. Thế nhưng, trước tình hình dịch bệnh, chị Ngọc cùng các con dự định sẽ về thăm ông bà và ở nhà vui chơi, hạn chế di chuyển.
"Tranh thủ dịp nghĩ lễ 30.4 - 1.5, gia đình tôi mua vé xe về quê chơi lễ cùng gia đình. Thế nhưng khác với mọi năm, vì dịch bệnh nên gia đình sẽ không đi chơi đâu cả, chỉ ở nhà cho các cháu vui chơi với ông bà. Nếu di chuyển đến nơi đông người, các cháu còn nhỏ nên rất nguy hiểm”, chị Ngọc nói.

Chiều 29.4, tại bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng đông đúc hành khách đến và đi

ẢNH: HUY ĐẠT

Lượng người đổ về bến xe Trung tâm Đà Nẵng để về quê dịp lễ 30.4 - 1.5 mỗi lúc một đông

ẢNH: HUY ĐẠT

Cùng suy nghĩ dịp nghỉ lễ chỉ về quê thăm nhà và hạn chế di chuyển, bạn Văn Gia Pháp (quê Đắk Lắk, sinh viên năm 1, Trường Đại học FPT Đà Nẵng) cho biết, cách đây 1 tuần mẹ Phát đã đặt vé để con trai về quê dịp lễ 30.4 - 1.5, khi ra bến xe thấy mọi người đông đúc nên Phát tự chọn cho mình một khu vực vắng người nhằm giữ khoảng cách, phòng dịch bệnh Covid-19.
“Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, em đã chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn và thay khẩu trang theo quy định. Mặc dù nhà xe có chuẩn bị nhưng em vẫn lo lắng và tự mình bảo vệ bản thân, cộng đồng. Sắp tới về quê em ở nhà với gia đình chứ không đi đâu cả”, Phát nói.

Sinh viên Văn Gia Pháp (quê Đắk Lắk) chờ xe để về quê chơi lễ

ẢNH: HUY ĐẠT

Các hành khách hầu hết đều tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Hành khách tại phòng chờ bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng được bố trí ngồi cách ghế, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Lợi (Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang triển khai theo đúng tinh thần phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng, Bộ Y tế và UBND TP.Đà Nẵng.
"Ban lãnh đạo bến xe đã họp để tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch đến tất cả các cán bộ, công nhân viên. Tại bến xe, chúng tôi đã bố trí các dung dịch sát khuẩn đầy đủ; yêu cầu lực lượng bảo vệ nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội, không tập trung đông người; yêu cầu các nhân viên, tài xế, phụ xe nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang trước khi lên xe; tài xế, phụ xe phải dọn vệ sinh xe sạch sẽ… để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19", ông Lợi thông tin.

Tại Ga Đà Nẵng, các hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trực tiếp cũng như khai báo y tế trực tuyến và quét mã QR-CODE theo quy định

ẢNH: HUY ĐẠT

Việc khai báo y tế được lực lượng nhân viên Ga Đà Nẵng giám sát chặt chẽ

ẢNH: HUY ĐẠT

Ngày 29.4, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản gửi các sở, ngành và các địa phương tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trước bối cảnh dịch bệnh trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong vẫn tăng cao ở nhiều nước.
Theo UBND TP.Đà Nẵng, thời gian tới, nhất là dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, dự kiến TP sẽ thu hút số lượng lớn khách du lịch từ các địa phương trên cả nước, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo tạm dừng tổ chức các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật cho đến khi có thông báo mới. TP tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; xây dựng phương án phòng, chống dịch gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt trước khi tổ chức; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.