Du lịch miền Trung bội thu trong năm mới

18/02/2010 08:27 GMT+7

(TNO) Ngày 17.2, Phòng Thương mại - Du lịch TP Hội An, Quảng Nam cho biết trong 3 ngày Tết, phố cổ đón 9.600 du khách, trong đó 81% là du khách quốc tế, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dịp này, TP Hội An đã có thêm nhiều chương trình tham quan mới dành cho du khách như tái hiện không gian văn hóa, sinh hoạt của người dân đầu thế kỷ 20; trưng bày lễ hội đèn lồng tại Quảng trường sông Hoài và chương trình ca múa nhạc hằng đêm…

Tại TP Đà Nẵng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết trong dịp Tết năm nay, lượng khách đăng ký lưu trú tại các khách sạn tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính có khoảng 7.400 du khách, trong đó trên 40% là khách quốc tế và Việt kiều.

Do dịp nghỉ Tết m lịch năm nay kéo dài, các điểm vui chơi tại TP Đà Nẵng luôn trong tình trạng đông người. Khu du lịch Suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), Khu du lịch Suối Hoa (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) đón trung bình trên 1.000 lượt du khách mỗi ngày đến nghỉ dưỡng.

Còn Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết do thời tiết lạnh đột ngột trong dịp Tết, bãi biển TP Đà Nẵng tương đối vắng khách, nhưng đỉnh Sơn Trà luôn phủ mây và sương mù lại thu hút rất đông du khách lên thăm quan.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.