Đường bay Hà Nội, TP.HCM tăng chuyến, mở lại đường bay địa phương

Giang Vũ
Giang Vũ
23/04/2020 10:45 GMT+7

Từ 0h ngày 23.4, tất cả tỉnh thành được tăng tần suất hoạt động máy bay, tàu hỏa và xe khách, theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải sau khi hết cách ly xã hội .

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại sẽ tăng lên 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày.
Theo đó, hãng hàng không Vietjet tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 6 chuyến mỗi ngày; tăng tần suất khai thác các chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội - TP.HCM và Đà Nẵng lên 3 chuyến mỗi ngày, đồng thời khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.
Bên cạnh các chuyến bay chuyên chở hành khách, mỗi ngày hãng hàng không Vietjet còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh hàng hóa thông thường, các chuyến bay còn thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Vietjet cũng tài trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian này.
Tương tự với hãng hàng không Vietnam Airlines, từ ngày 23.4 - 30.4, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 4-6 chuyến/ngày. Thời gian tiếp theo, hãng dự kiến tăng tần suất đường bay này lên 10-13 chuyến/ngày.
Đường bay Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đã được mở lại. Đường bay TP.HCM và Côn Đảo, Huế trước mắt có 1 chuyến mỗi ngày, bắt đầu từ 25.4.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tiếp tục duy trì khai thác các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM với tần suất 1 chuyến/ngày, sau đó tăng lên 2 chuyến/ngày từ 26.4 - 30.4 và dự kiến 3-5 chuyến/ngày trong giai đoạn tiếp theo.
Vietnam Airlines sẽ lần lượt khai thác trở lại các đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa từ ngày 23.4  với tần suất ban đầu là 1 chuyến/ngày. Các đường bay giữa TP.HCM và Huế, Côn Đảo từ ngày 25.4 và các đường bay còn lại từ ngày 29.4.
Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên 2 chuyến/ngày.
Các đường bay giữa các địa phương khác không phải từ Hà Nội hoặc TP.HCM cũng được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép cho mỗi hãng hàng không khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày.
Tất cả các hành khách đi trên các chuyến bay đều phải chấp hành việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.