Giỗ tổ Hùng Vương nghỉ 1 ngày, cha mẹ đưa con đi chơi đâu ở TP.HCM?

21/04/2021 09:49 GMT+7

Ngày giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 năm nay rơi vào ngày trong tuần nên chỉ được nghỉ 1 ngày. Vậy phụ huynh ở TP.HCM có thể đưa con đi chơi ở đâu để hợp lý về cả thời gian và chi phí?

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, thời tiết trong ngày giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch (tức 21.4 dương lịch) không được thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời.

Siêu bão Surigae không giảm cấp độ, sắp gây sóng to gió lớn trên Biển Đông

Giải thích dự báo này, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết hiện rãnh thấp xích đạo có trục đi qua khu vực các tỉnh Nam Trung bộ nối với cơn bão Surigae ở phía đông Philippines, gió mùa tây nam có xu hướng hoạt động mạnh dần. 

Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ sử dụng nước biển được vận chuyển từ Vịnh Nha Trang

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Vì vậy, trong ngày giỗ tổ Hùng Vương khu vực TP.HCM có thể có mây thay đổi đến nhiều mây, ngày giảm mây, nắng gián đoạn. Chiều tối có mưa rào xuất hiện tương đối nhiều trên khu vực trung tâm, TP.Thủ Đức và quận huyện ngoại thành, phía bắc và khu vực phía Nam TP nhiều khả năng xảy ra mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy, những cơn mưa sẽ còn xuất hiện vào ban đêm. 
Do vậy các hoạt động ngoài trời vào ngày giỗ tổ Hùng Vương cần đề phòng mưa dông. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 - 34oC, thấp nhất 25 - 26oC.
Mời quý độc giả, phụ huynh TP.HCM tham khảo dự báo này để lựa chọn địa điểm đưa con đi chơi trong ngày nghỉ lễ phù hợp. Thanh Niên xin gợi ý một số địa điểm vui chơi tại TP.HCM như sau:

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Đã thành thông lệ, tới ngày giỗ tổ Hùng Vương, khu du lịch văn hóa Suối Tiên thường tổ chức lễ dâng hương đến các vị vua Hùng tại đền thờ quốc tổ Hùng Vương nằm trong khuôn viên của mình. Bên cạnh đó, tại đây cũng tổ chức nhiều chương trình trình diễn nghệ thuật đặc sắc tái hiện lại trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.
Đến Khu du lịch văn hóa Suối Tiên dịp này, du khách cũng có thể được trải nghiệm tắm nước biển tại biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ với 7.000m3 nước biển được vận chuyển từ Vịnh Nha Trang - một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới.

Khu du lịch Suối Tiên là điểm đến quen thuộc của người dân TP.HCM và du khách

Ảnh: Ngọc Dương

Chương trình khuyến mãi đặc biệt của Khu du lịch văn hóa Suối Tiên trong ngày nghỉ lễ này là giảm 50% giá vé vào cổng cho 1.000 du khách người lớn đầu tiên khi đến Suối Tiên trong ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Miễn phí vé trẻ em khi đi cùng người lớn (áp dụng cho 1 người lớn đi kèm 1 trẻ em).
Giá vé chưa áp dụng khuyến mãi hiện nay: vé người lớn (dành cho khách có chiều cao trên 1,4m) 120.000 đồng, vé trẻ em 60.000 đồng.

Thảo cầm viên

Thảo cầm viên nằm ngay khu vực trung tâm với hơn 1.000 cá thể động vật gồm hàng chục loài có vú, hàng chục giống chim, nhiều giống bò sát và giống có cánh các loại, như: khỉ, gấu ngựa, gấu chó, hổ Đông Dương, hổ Bengal, báo hoa mai, báo lửa, sư tử, tinh tinh, ngựa vằn, linh dương, hươu, nai, heo rừng, mang, nhím, rùa, rái cá, voi châu Á, tê giác trắng, cá sấu hoa cà, cá sấu nước ngọt, trăn đất, công, bò tót, hà mã, báo đốm Mỹ, hươu cao cổ...

Thảo cầm viên Sài Gòn thu hút phụ huynh và các bé

Ảnh: Lê Kim Anh

Về thực vật, Thảo cầm viên có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng, 34 loại bonsai và thảm cỏ xanh trên diện tích 20 ha. Trong đó có những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, vào hàng quý hiếm nhất Việt Nam. Đây cũng là điểm đến yêu thích của nhiều phụ huynh và các bé vào ngày cuối tuần.
Thảo cầm viên áp dụng giá vé 60.000 đồng cho khách có chiều cao trên 1,3m. Để tránh phải xếp hàng mua vé trực tiếp, phụ huynnh có thể mua trực tuyến qua website của Thảo cầm viên hoặc quét mã QR tại khu vực cổng.

Đi xe buýt 2 tầng ngắm thành phố

Du khách có thể mua vé trực tiếp hoặc đặt trước qua online, sau đó dùng vé lên xe để đi tham quan một vòng thành phố. Xe buýt 2 tầng mui trần sẽ đưa du khách đến Dinh Độc Lập để khách vào tham quan dinh.

Xe buýt 2 tầng mui trần tham quan đường phố

Ảnh: Vũ Phượng

Một số điểm thu hút trên tuyến đường xe buýt đỏ 2 tầng đi qua: Nhà thờ Đức Bà – tượng Đức Mẹ, Bưu điện trung tâm Sài Gòn, Dinh Độc Lập, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Phố đi bộ Bùi Viện, Bảo tàng Mĩ thuật, Tòa tháp Bitexco, Chợ Bến Thành, Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Vé dành cho du khách có vào tham quan Dinh Độc Lập là 199.000 đồng, không ghé thăm quan dinh là 149.000 đồng.

Tham quan đường sách, cho chim bồ câu ăn

Đường sách nằm bên hông Bưu điện Thành phố, gần Nhà thờ Đức Bà có không gian mát mẻ, trong lành với nhiều nhà sách nổi tiếng nằm cạnh nhau. Đến đây, phụ huynh có thể lựa chọn cho mình và các bé những đầu sách phù hợp với nhu cầu, lứa tuổi.

Đàn bồ câu ở Nhà thờ Đức Bà từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dân TP.HCM

Ngoài ra, gần đây còn có khu vực vỉa hè rộng mà đàn bồ câu hàng trăm con thường sà xuống tìm thức ăn. Chính vì vậy, phụ huynh cũng thường mua những chén thóc, đậu với giá 10.000 đồng để con mình trải nghiệm.
Ngoài ra, để chủ động ứng phó với thời tiết, vào những ngày nghỉ lễ các trung tâm thương mại với những khu vui chơi riêng dành cho trẻ em cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn.
Trên đây là một số gợi ý các địa điểm phụ huynh tại TP.HCM có thể đưa con đi chơi trong ngày giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.