Hành Trình Mơ Ước 2019: ‘Bật mí’ kinh nghiệm săn giải thưởng

16/07/2019 16:36 GMT+7

Hành Trình Mơ Ước 2019 đã bước sang tuần thứ 3, và xác nhận được 6 thí sinh thắng Giải Tuần. Sự hấp dẫn đang thu hút thêm ngày càng đông đảo bạn đọc Báo Thanh Niên tham gia tranh tài.

BTC bất ngờ tăng giải thưởng tuần lên 9 triệu đồng

Từ Tuần 2, BTC công bố sẽ thay đổi về giải thưởng Tuần để cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn. Theo đó, mỗi người trúng giải Tuần sẽ nhận được 2 triệu đồng tiền mặt và 1 voucher du lịch trị giá 1 triệu đồng. Theo BTC, việc tăng giải thưởng lên nhằm kích thích người chơi tranh giải bởi bắt đầu từ tuần hai, độ thử thách của các câu hỏi cũng sẽ tăng lên.
Ba gương mặt chiến thắng của Tuần 1

Ba gương mặt chiến thắng của Tuần 1

Như vậy, việc tăng giải Tuần đã nâng tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng. Các giải lớn của vòng chung kết có thể giúp cho các thí sinh thực hiện những hành trình mơ ước ấp ủ bấy lâu nay. Cụ thể, Giải Đặc biệt là 1 voucher du lịch trị giá 30 triệu đồng; 2 Giải Nhất, mỗi giải là 1 voucher du lịch 20 triệu đồng; 3 Giải Nhì, mỗi giải là 1 voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng; 5 Giải 3, mỗi giải là 1 voucher nghỉ dưỡng tại Vinpearland trị giá 5 triệu đồng.
Sự hấp dẫn của các giải thưởng và nội dung thu hút của bộ câu hỏi đã và đang ngày càng thu hút đông đảo người tham gia. Vừa qua, kết quả Giải Nhất Tuần 2 thuộc về Phan Đặng Hữu Đức (sinh năm 1997, hoàn thành đúng 14/15 câu trong 47 giây), Trọng Tùng (sinh năm 1983, hoàn thành đúng 15/15 câu trong 1 phút 8 giây) và Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1958, hoàn thành đúng 15/15 câu trong 1 phút 9 giây).
Tính hết Tuần 2 của cuộc thi, có tổng cộng 1.610 thí sinh đăng ký tham gia và tổng cộng 12.780 lượt chơi. Trên trang web của chương trình luôn cập nhật 3 người dẫn đầu mỗi tuần của ba độ tuổi; các thứ hạng này liên tục thay đổi, cho thấy cuộc tranh tài ngày càng quyết liệt hơn.
Ba gương mặt chiến thắng của tuần 2

Ba gương mặt chiến thắng của tuần 2

Độ tuổi nào đang chiếm ưu thế?

Trải qua ba vòng thi, BTC cho biết có một sự bất ngờ thú vị: với việc chấm điểm theo 3 độ tuổi, Hành Trình Mơ Ước 2019 trở thành cuộc đua của ba nhóm tuổi, thể hiện rõ ưu thế tốc độ của tuổi trẻ và kinh nghiệm của tuổi già. Nhóm người trẻ luôn đứng đầu về thời gian trả lời các câu hỏi, tuy vậy đáp án đúng nhiều lại rơi vào hai nhóm tuổi trung niên và cao niên.
Chương trình hấp dẫn bởi giải thưởng lớn và hình thức thi trắc nghiệm mới mẻ

Chương trình hấp dẫn bởi giải thưởng lớn và hình thức thi trắc nghiệm mới mẻ

Hiện tại, thí sinh cao tuổi nhất tham gia cuộc thi là 73 tuổi. Số lượng người cao tuổi tham gia cuộc thi không hề nhỏ, phần nào phản ánh xu hướng yêu thích du lịch ở người lớn tuổi ngày càng tăng trong những năm qua. Bà Đặng Thị Dân (68 tuổi) chia sẻ: “Từ khi biết đến cuộc thi Hành Trình Mơ Ước 2019, hầu như ngày nào tôi cũng tham gia một vòng thi để rèn trí nhớ và cập nhật các kiến thức mới. Trúng giải hay không thực sự không quan trọng lắm; tôi tham gia chương trình trước hết là vui và thấy ích lợi cho bản thân”.
Nhà văn Nguyễn Đông Thức, người truyền cảm hứng cho cuộc thi Hành Trình Mơ Ước 2019 cũng nhận xét “Hành trình mơ ước là một cuộc thi rất thú vị, vừa để tự kiểm tra kiến thức về du lịch của bạn, vừa có cơ hội rinh về các giải thưởng có giá trị. Hơn nữa ý nghĩa cuộc thi là lan toả thông điệp về việc nuôi dưỡng những hành trình mơ ước của mỗi người, giúp cho cuộc sống thêm niềm vui và ý nghĩa hơn”.

“Bật mí” kinh nghiệm săn giải

Với hơn 2.000 câu hỏi trắc nghiệm về nhiều lĩnh vực khác nhau, các bộ đề của Hành Trình Mơ Ước 2019 có thể đã “làm khó” nhiều người chơi. Tuy nhiên, một số “tip” săn giải đã được chia sẻ trên các nhóm chơi, có thể sẽ hữu ích cho bạn: kiên trì tham gia mỗi ngày và dựa vào “thầy” Google để tìm đáp án cho các câu hỏi bạn đã trả lời sai.
Các bộ đề của Hành Trình Mơ Ước 2019 được tạo một cách ngẫu nhiên bằng thuật toán, do vậy sẽ có những xác suất lặp lại câu hỏi từ 10-15%. Một số người chơi cố gắng ghi nhớ các câu hỏi hóc búa mà họ trả lời sai, sau đó tìm kiếm thông tin đáp án trên mạng - như vậy khi gặp lại câu hỏi này ở các lần thi sau bạn sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn.
Hơn nữa, bạn có 1 tuần để cải thiện điểm số qua các lượt chơi, do vậy khả năng đạt điểm cao không quá khó. Thậm chí dù mỗi ngày chỉ được thi 1 lượt nhưng bạn có thể nhận thêm 1 lượt chơi mới bằng cách chia sẻ kết quả thi của mình lên trang Facebook cá nhân. Một người chơi cho biết, họ đã đạt 15 điểm nhờ kiên trì thực hiện 10 lượt thi trong tuần!
Còn bạn, nếu chưa tham gia cuộc thi, hãy vào https://hanhtrinhmouoc2019.thanhnien.vn/, tạo ngay một tài khoản và bắt đầu thử sức. Những kinh nghiệm “chinh chiến” bền bỉ sẽ giúp bạn chinh phục được những đề thi đầy thử thách của chương trình và giành được những chuyến du lịch mơ ước.
Cuộc thi Hành Trình Mơ Ước 2019 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức, diễn ra từ 1.7 - 4.9.2019, tổng giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Chi tiết về thể lệ cuộc thi vui lòng tham khảo trên trang hanhtrinhmouoc2019.thanhnien.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.