Khám phá vùng đất huyền thoại tình yêu

02/03/2011 08:00 GMT+7

Ma-rốc, quốc gia nằm ở tây bắc châu Phi, nổi tiếng với thành phố Casablanca - bối cảnh của một câu chuyện tình lãng mạn thời Thế chiến II trong bộ phim kinh điển cùng tên, chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng sâu sắc.

 

 Nhà thờ Hồi giáo Hassan II (Casablanca, Ma-rốc) -
Ảnh: Wikipedia

 

Công ty V.Y.C vừa tung ra một hành trình mới - tour tham quan Ma-rốc 11 ngày khởi hành vào ngày 23.4. Tham gia chương trình, du khách sẽ có cơ hội khám phá một đất nước xinh đẹp đậm chất nhiệt đới nằm bên bờ Địa Trung Hải. Đến Casablanca - thành phố lớn nhất ở miền tây Ma-rốc, du khách sẽ chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ xưa, những tòa nhà cao tầng màu trắng tráng lệ, những đại lộ thênh thang vừa cổ kính vừa hiện đại.

Tại Rabat - thủ đô hành chính của Ma-rốc vốn mang dáng dấp của một thành phố châu u tràn ngập màu xanh của trời và biển, du khách sẽ tham quan pháo đài Kasbah of Oudalas, Thánh đường Hồi giáo Hassam và lăng mộ vua Mohammed V được xây bằng đá trắng chạm trổ cầu kỳ tinh xảo do kiến trúc sư gốc Việt Vũ Toàn thiết kế. Thành phố Rabat là nơi nhộn nhịp suốt ngày đêm với các điệu múa dân gian đầy màu sắc, những tiệm ăn ngoài trời rộng lớn bán đủ thứ món ăn Ma-rốc, đặc biệt là các món nướng.

Đến với Fez - thành phố lớn thứ 3 và từng là cố đô của Ma-rốc, du khách sẽ thăm các thắng cảnh nổi tiếng như ngôi trường cổ El Sahrij Medersa với lối kiến trúc đầy tính mỹ thuật, pháo đài - Bảo tàng Quân sự Borj North Fortress, phố cổ Fez Jdid cùng xưởng sản xuất thảm danh bất hư truyền.

Hành trình Ma-rốc không thể thiếu Sahara - sa mạc rộng lớn nhất trên thế giới; chiêm ngưỡng dãy núi Atlas nổi tiếng thế giới; thăm khu nhà bằng đất trên đồi ở Ait Benhaddou, nơi được Unesco xếp hạng di sản thế giới và cũng là bối cảnh của các bộ phim Võ sĩ giác đấu, Alexander Đại đế…

Tại Marrakesh - thành phố nằm ở miền tây nam Ma-rốc còn được biết với tên "Thành phố Đỏ", du khách sẽ tham quan Cung điện Bahia - tinh hoa nghệ thuật của những bàn tay thợ giỏi nhất được tuyển chọn kỹ lưỡng trên toàn xứ; Cung điện Hoàng gia; Thánh đường Koutoubia được mệnh danh là tháp Eiffel của Ma-rốc, được xây bằng những tảng đá hồng; khu lăng mộ của Saadi - một nhà thơ, nhà tư tưởng Ba Tư thời Trung cổ.

Tour Ma-rốc có giá trọn gói 66.226.000 đồng. Ngoài ra, trong mùa hành hương năm nay, trên đường tour nội địa, du khách có thể tham gia tour hành hương Châu Đốc - chợ Tịnh Biên (1 ngày 1 đêm, khởi hành thứ bảy hằng tuần, giá 666.000 đồng), viếng Miếu Bà Chúa Xứ, Lăng Thoại Ngọc Hầu...

Liên hệ: Công ty CP du lịch Thanh Niên Xung Phong (V.Y.C) -  178 - 180 Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM; ĐT: (84.8) 3836 8899 - 3836 8989; e-mail: vyc@vyctour.com; web: www.vyctour.com

Phương An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.