Kỳ diệu đêm ánh sáng tại Melbourne, thu hút hàng trăm ngàn người tham gia

26/08/2019 20:16 GMT+7

Một show trình diễn ánh sáng tuyệt diệu đầy kỳ ảo và mới lạ, thu hút hàng trăm ngàn người tại Melbourne (Australia) trong 3 ngày từ ngày 22 - 24.8 vừa qua.

Đó là lễ hội ánh sáng “White night Melbourne 2019”, lần đầu tiên lễ hội được tổ chức vào mùa đông.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, nhằm mục đích giới thiệu những nét đổi mới của các hoạt động nghệ thuật ở đây. Hàng năm, sự kiện này đã thu hút được khoảng 500.000 người đến tham quan và đạt kỷ lục vào năm 2018 với 628.000 du khách tham quan. White Night đã trở thành một trong những sự kiện văn hoá lớn tại Australia.

Điều đặc biệt trong năm 2019, đó là lần đầu tiên White Night diễn ra vào mùa đông. Thường những năm trước, White Night thường được tổ chức vào tháng 1 hoặc tháng 2 (mùa hè ở Australia). Theo nhà biên đạo múa và nhà sản xuất nổi tiếng David Atkins, giám đốc nghệ thuật cho sự kiện White Night, năm nay sự kiện có nhiều thay đổi lớn về địa điểm tổ chức, khuôn viên và cả thời gian. Sự kiện được chia ra làm nhiều khu vực khác nhau trong trung tâm thành phố Melbourne.

Viện bảo tàng thành phố Melbourne được thắp sáng lung linh bằng những câu chuyện trong khuôn khổ chương trình White Night.
Chủ đề của năm nay là Awakened (tỉnh giấc) hội tụ những yếu tố tâm linh và sự kết nối của yếu tố như đất, nước, lửa và gió.
Người dân chụp ảnh với những bức tượng nghệ thuật với ánh sáng kỳ ảo. Theo báo The Age, thông tin từ ban tổ chức thống kê vào thời điểm cao nhất có khoảng 713.000 lượt khách đến tham quan và thưởng thức các chương trình nghệ thuật.
Màn trình diễn của nhóm Acrobatica tại khu vực Carton Gardens 

Đây là một màn trình diễn kỳ công khi những nghệ sĩ sẽ treo lơ lửng trên cao trong ba toà tháp hình kim tự tháp cao 9 m, kèm theo những bản nhạc đầy cảm xúc mang đến màn trình diễn đắm đuối và ly kỳ.
Mạnh Tùng - du học sinh Việt Nam tại Melbourne chia sẻ: “Từ lúc tôi đặt chân đến thành phố này, năm nào tôi cũng đến sự kiện này để chụp hình và xem các chương trình biểu diễn. Năm nay là năm đầu tiên tổ chức vào mùa đông nên cũng có chút thú vị”
Màn trình diễn “The Odd Platoon” của nhóm Close-Act đến từ Hà Lan.
Ý nghĩa của màn trình diễn “The Odd Platoon” chính là một ban nhạc của châu Âu đang đi tìm một niềm vui từ những tiếng trống.
Tiết mục tạo được sự chú ý nhiều nhất đó là “Global” cũng thuộc nhóm Close-Act. Global là màn trình diễn với một quả cầu có cấu trúc 16 m, với 41 người biểu diễn trong, trên và xung quanh.
Màn trình diễn thu hút rất đông người xem
Đây là màn nhào lộn nghẹt thở
Kết hợp kỹ năng xiếc, khiêu vũ, âm nhạc và trình chiếu. Đây là chương trình không thể bỏ qua ở White night.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.