Ngắm núi Tà Cú từ trên cao

05/08/2009 16:30 GMT+7

(TNTS) Ngồi trong cabin cáp treo để chinh phục núi Tà Cú (Bình Thuận) cảm giác thư thái lạ thường, khác xa so với những lần chinh phục ngọn núi cao khác bằng đường rừng.

Không gian bao la của núi rừng xanh bạt ngàn mở ra… Càng lên cao, khí trời miền rừng núi càng trong lành giúp cho du khách quên đi cái nắng cái gió. Ai cũng ồ lên khi được lướt trên những tán cây rừng.

 
Trôi dạt qua đoạn dốc bằng lăng, những cây bằng lăng cổ thụ rải đầy hoa tím đong đưa trong gió bên dưới như vẫy chào du khách. Từng đàn bướm nhỏ rập rờn quanh những bụi hoa dại bên những dòng suối trong vắt trông rất hữu tình. Lên cao hơn nữa, mây mù lãng đãng cuốn quanh chúng tôi, thoắt ẩn thoắt hiện sau làn sương mờ là những loài cây rừng nhiều hình thù.

Gần đến nhà ga trên đỉnh núi, phóng tầm mắt về xa xa là bờ biển Hàm Tân trải dài như vô tận với một màu xanh biếc. Thấp thoáng sau những nhành phượng đỏ là ngôi chùa Linh Sơn Trường Thọ hiện lên uy nghiêm giữa núi rừng bao la. Đoạn đường quanh co uốn  lượn với cây rừng, đá núi, suối reo dẫn lên chiêm bái tượng Phật Thích Ca nằm dài nhất Đông Nam Á, nhóm ba tượng Tịnh Độ Nhân Gian.

Núi Tà Cú nằm ven quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết 28 km về phía nam là một thắng cảnh và là điểm leo núi hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận.

Bất chợt cơn mưa rào đổ xuống. Mưa cũng hay, sau cơn mưa, ngôi chùa và cảnh núi non được phủ một làn sương khói mờ mờ rất đẹp. Đong đưa trong cabin xuống núi, phóng tầm mắt hướng về quốc lộ 1A, những mái ngói đỏ tươi, con đường uốn lượn quanh co, đồng lúa và vườn thanh long thẳng hàng xanh rì, đan xen nhau dần hiện ra.

Thích thú khi lên, sảng khoái lúc xuống và thật mãn nhãn khi được thưởng ngoạn cảnh đẹp như tranh thủy mặc của núi rừng Tà Cú từ trên cao. Toàn cục khu du lịch Tà Cú  trông như hình một chiếc đàn guitar khổng lồ giữa đất trời mênh mông với dây đàn là đường cáp dài 1.600 mét, phím đàn là những cabin.

Bài & ảnh: Du ký

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.