Những kỳ quan của hai bờ đông - tây nước Mỹ

28/02/2008 22:42 GMT+7

Hoa Kỳ là xứ sở của những điều kỳ diệu, cả trong thiên nhiên lẫn những công trình nhân tạo. Những địa điểm thiên nhiên, kiến trúc... đặc sắc nhất Hoa Kỳ đã mang lại bất ngờ cho những ai chiêm ngưỡng nó.

Một trong những kỳ quan đầu tiên du khách được tiếp cận là tượng Nữ thần Tự do được dựng trên đảo Liberty Island, món quà hữu nghị của nhân dân Pháp gửi tặng nhân dân Mỹ. Tượng được bọc bằng đồng dát mỏng, bên trong là bộ khung thép không gỉ khổng lồ được kỹ sư nổi tiếng Alexandre Gustave Eiffel - người thiết kế tháp Eiffel ở Paris - chỉ huy chế tác. Bức tượng cao tới 93m và đã có tuổi thọ trên 100 năm, được đặt tại cửa sông Hudson nhìn ra cảng New York, và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Grand Canyon (Arizona - Mỹ) - Ảnh: Đoàn Xuân Hải

Rời New York để đến với thủ đô Washington D.C, du khách tiếp tục chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm trên The National Mall dài hơn 3 km, được xem như "tòa thị chính" lẫn "phố chính" của cả nước Mỹ. Dọc hai bên The National Mall và ở hai đầu của nó là những đài tưởng niệm, dinh thự, bảo tàng nguy nga nhất: tòa nhà Quốc hội (Capitol), tượng đài Lincoln, tượng đài Washington... Trong một cuốn sách du lịch liệt kê 1.000 địa điểm cần tham quan trước khi nhắm mắt, có viết: "Tham quan National Mall là đọc lại đủ các chương lịch sử nước Mỹ, trong đó có những trang vinh quang lẫn những trang bi kịch cùng tận".

Chẳng kém cạnh bờ đông, bang Arizona ở bờ tây cũng góp vào hành trình tour hai điểm đến ấn tượng: khe núi Grand Canyon và đập nước Hoover. Nếu như Grand Canyon là kỳ quan tự nhiên được hình thành do dòng chảy của con sông Colorado từ hàng triệu năm trước với độ dài 446 km thì Hoover là công trình nhân tạo khổng lồ chỉ vừa xây dựng vào năm 1931 nhằm mục đích ngăn dòng chảy sông Colorado, lấy nước tưới tiêu và làm thủy điện. Chỗ dựa sát vào phía bắc đập nước đã tạo thành hồ Mead, một trong những nguồn nước nhân tạo lớn nhất thế giới.

Nếu còn thời gian, du khách đừng bỏ qua cơ hội thử cảm giác mạo hiểm trên cầu kính Sky Walk - công trình xây dựng độc đáo neo vào vách vực thẳm vừa được khánh thành năm 2007, hoặc tiếp tục hành trình đến San Francisco, tham quan cầu Golden Gate cao 227m, sừng sững bắc ngang vịnh San Francisco - niềm tự hào của người dân ở bờ tây nước Mỹ.

Tour "Thăm những kỳ quan của nước Mỹ" do Công ty Hoàn Mỹ tổ chức hằng tháng. Liên hệ 273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 8 336 336 hoặc truy cập www.dulichmy.com.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.