Quảng Nam kêu gọi ngăn chặn các hành vi trái thuần phong mỹ tục

Hữu Trà
Hữu Trà
09/10/2019 10:09 GMT+7

Ngày 7.10, UBND tỉnh Quảng Nam thông báo, Chủ tịch tỉnh Đinh Văn Thu đã ký ban hành quy định về Quản lý khu du lịch , điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Quy định nêu trên gồm 17 điều, áp dụng trong phạm vi gồm: các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn; các tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch; các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài; cộng đồng dân cư có tham gia hoạt động dịch vụ tại các khu, điểm du lịch và khách du lịch khi đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Theo đó, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh, điểm du lịch phải có nội quy bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại khu, điểm du lịch phải đảm bảo thực hiện đúng quy định về kinh doanh dịch vụ du lịch, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật; không được phá vỡ môi trường cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái động, thực vật; không làm ảnh hưởng đến các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Quảng Nam kêu gọi ngăn chặn các hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc như trường hợp của cô gái này.

Ảnh: Cắt từ clip

UBND tỉnh Quảng Nam quy định kinh doanh dịch vụ vận tải khách du lịch, vui chơi, giải trí, thể thao phải thực hiện niêm yết quy định rõ về độ tuổi và những người không được phép tham gia, tổ chức quản lý, bảo vệ tài sản, tính mạng và mua bảo hiểm cho khách du lịch tham quan và tham gia các hoạt động dịch vụ
“Các tổ chức, cá nhân phải có trách nhiệm bảo vệ nghiêm ngặt và không được tự ý chặt phá cây xanh lâu năm, cây gỗ quý trong khu, điểm du lịch và các di tích lịch sử văn hóa... Muốn chặt, đốn cây xanh lâu năm phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép”, quy định của UBND tỉnh Quảng Nam nêu rõ.
UBND đồng thời yều cầu đơn vị quản lý khu, điểm du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh trong khu, điểm du lịch có trách nhiệm tham gia phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và phòng chống các tệ nạn xã hội; không tuyên truyền hoạt động mê tín dị đoan, truyền đạo trái phép và thực hiện các hành vi trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch…
Tổ chức, cá nhân vi phạm quy định Quản lý khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các quy định pháp luật khác có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.
Quy định này được ban hành sau sự cố xảy vi phạm thuần phong mỹ tục của một nữ du khách đến Hội An. Tối 18.9, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip của một tài khoản có tên Trần Mai Hương với những hình ảnh khoe thân phản cảm trên nóc nhà phố cổ Hội An với dòng trạng thái: “Khoảng trời này là của riêng em”.
Đoạn clip dài gần 25 giây, cô gái trong clip bán nude thản nhiên ôm nón che vòng một "diễn xuất" trên một nóc nhà trong khu phố cổ. Clip sau khi tung lên mạng xã hội được chia sẻ chóng mặt, đồng thời cũng hứng vô vàn chỉ trích, lên án từ cộng đồng mạng.
UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định hành động khỏa thân ở phố cổ Hội An để chụp ảnh này là trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch của Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.