Rợn người ngôi làng búp bê tại Nhật Bản

13/10/2019 11:16 GMT+7

Ẩn mình trong thung lũng Shikoku, Nhật Bản, làng Nagoro dần thưa thớt dần vì nhiều người rời đi và trở thành một ngôi làng búp bê độc đáo nhưng ma quái.

Tỷ lệ sinh giảm và già hóa dân số là nguyên nhân khiến các ngôi làng như Nagoro ngày một thưa dân vì người trẻ thì lên các thành phố lớn làm việc, chỉ còn lại người già tại làng và rất ít trẻ con.
Trong khi các ngôi làng khác càng ngày càng thưa dân thì tại làng Nagoro, dân số của làng đang được thay thế dần dần không phải là do trẻ con ngày càng nhiều hay nhiều người sinh sống ở đây mà là bằng những búp bê.
Các búp bê tại làng được làm với đủ hình dạng và độ tuổi. Số lượng búp bê tại làng đã lên tới 350 con được bố trí theo các căn nhà và ngoài con lộ. Điều đặc biệt là tất cả số búp bê trên đều được bà Ayano Tsukimi làm ra.
Cơ duyên để bà bắt đầu ý tưởng là vào 11 năm trước, khi bà trở về làng và để làm giảm đi sự cô đơn của bản thân, bà bắt đầu làm búp bê của người cha quá cố cho tới những người khác trong làng đã rời đi hay là qua đời.

Ngôi làng được vắng vẻ dần đông đúc hơn với 350 con búp bê ở khắp mọi nơi.

Bà Tsukimi cho biết ý tưởng để làm ra những người búp bê này rất ngẫu nhiên. Ban đầu bà trồng cây để quên đi nỗi buồn. Nhưng hạt giống của bà trồng đều không thể lớn được, bà quyết định làm một hình nộm giống người cha quá cố của mình. Từ đó ý tưởng làm làng búp bê đã nảy lên và đã duy trì hơn 10 năm. Các búp bê được làm với vải và rơm và quần áo cũ.
Rợn người ngôi làng búp bê tại Nhật Bản

Ngôi làng được tình cờ phát hiện bởi ứng dụng street view của Google.

Rợn người ngôi làng búp bê tại Nhật Bản

Nhiều búp bê được bố trí ngoài đường nhằm thu hút khách du lịch.

Để thu hút du khách tới đây, bà Tsukimi cũng sắp xếp một số búp bê ngoài trời và trên các con đường. Ngôi làng vô tình được khám phá bởi ứng dụng street view Google và trở thành một nơi thu hút những người hiếu kỳ và một số du khách đến tham quan. Hiện nay ngôi làng chỉ còn vỏn vẹn hơn 37 người.
Không chỉ tại Nagoro mà còn tại nhiều vùng hẻo lánh khác của Nhật Bản, dân số đang thưa dần đi và nhiều ngôi làng dần trở thành các "ngôi làng ma" do tình trạng già hóa dân số và người trẻ lên thành thị tìm việc làm.
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.