Sân bay Phù Cát đón những vị khách quốc tế đầu tiên năm 2020

Tâm Ngọc
Tâm Ngọc
06/01/2020 08:14 GMT+7

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên khởi hành từ sân bay quốc tế Cheongju (Hàn Quốc) chính thức hạ cánh xuống sân bay Phù Cát (Bình Định).

12 giờ 25 phút ngày 4.1, tại sân bay quốc tế Phù Cát, chuyến bay số hiệu QH9457 của hãng Bamboo Airways khởi hành từ sân bay quốc tế Cheongju (Hàn Quốc) lúc 9 giờ 10 phút (giờ địa phương) đã hạ cánh an toàn. 

Cơ hội mở cửa “bầu trời” với thế giới

Kể từ thời điểm này, Cảng hàng không Phù Cát chính thức khai thác các chuyến bay quốc tế, mở rộng sự kết nối hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch cho tỉnh Bình Định.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: “Đây là cơ hội để Bình Định mở cửa “bầu trời” ra với thế giới, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư quốc tế đến với tỉnh”.

Chào mừng thương mại quốc tế đầu tiên xuống Bình Định

TÂM NGỌC

Hành khách đầu tiên trên chuyến bay hạ cánh xuống Phù Cát

TÂM NGỌC

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (bên phải) và lãnh đạo tỉnh chờ đón những lượt khách đầu tiên từ chuyến bay

TÂM NGỌC

Ông Trần Văn Triển (Giám đốc Cảng hàng không Phù Cát) cho biết: Thời gian qua, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tiến hành cải tạo nhà ga T2 của sân bay Phù Cát từ nhà gia quốc nội cũ thành nhà ga đủ điều kiện để khai thác các chuyến bay quốc tế đi và đến Bình Định. Nhà ga T2 hiện có diện tích gần 3.000 m2nằm cách nhà ga T1 hơn 20 m về phía Nam. Theo thiết kế, nhà ga này có thể đón 600 nghìn khách/năm.
Bamboo Airways sẽ khai thác 8 chuyến bay charter (bay thẳng) kết nối Cheongju (Hàn Quốc) và Quy Nhơn trong tháng 1.2020. Khoảng cách thời gian giữa 2 địa điểm trên là 5 giờ 15 phút.

Đón hơn 4 triệu lượt du khách/năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Bình Định, năm 2019, Bình Định đón được hơn 4 triệu lượt khách, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2018. Tốc độ tăng trưởng ở ngành nghề này ở mức khá cao, từ 15-20%/năm. Doanh thu từ du lịch Bình Định đạt gần 5.000 tỉ đồng, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm 2018.  
Những năm gần đây, Quy Nhơn là một trong những cái tên được nhớ đến đầu tiên cho kỳ nghỉ của gia đình, cặp đôi hay những phượt thủ trên hành trình khám phá biển đảo, nghỉ dưỡng hay tìm hiểu văn hoá lịch sử.

Các du khách khá bất ngờ trước sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo địa phương

TÂM NGỌC

Tặng quà cho những du khách quốc tế vừa đến Bình Định

TÂM NGỌC

Trên bản đồ du lịch, Quy Nhơn là điểm nhấn thú vị vì không chỉ có những vùng biển đảo lộng lẫy, đây còn là vùng đất của người Champa xưa. Trong lòng thành phố và những vùng lân cận vẫn còn những tháp Chăm được xếp hạng đẹp nhất, kỳ vỹ nhất của Việt Nam. Trong đó, Tháp Bánh Ít ở huyện Tuy Phước được đưa vào danh sách “1.001 công trình kiến trúc phải đến trong đời” trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.