Sở Du lịch họp khẩn 'truy tìm' 67 người từng ở Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam

07/02/2020 11:28 GMT+7

Sáng 7.2, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp khẩn để 'truy tìm' 67 người từng lưu trú hoặc quá cảnh tại Trung Quốc vừa được nhập cảnh Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng nay 7.2, bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngay khi nhận thông báo của UBND TP về việc Bộ Y tế đề nghị kiểm tra 67 hành khách từng lưu trú hoặc quá cảnh Trung Quốc bay từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất được phép nhập cảnh Việt Nam, Sở Du lịch đã tổ chức họp khẩn.
Nội dung cuộc họp xoay quanh các vấn đề gấp rút rà soát lại cơ sở dữ liệu của các đơn vị lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ) để tìm kiếm thông tin của 67 người này.

Sân bay Tân Sơn Nhất đo thân nhiệt tất cả hành khách vì lo ngại dịch virus Corona

Bà Thúy cho biết, Sở Du lịch đã liên hệ với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) để lấy thông tin 67 khách từng lưu trú hoặc quá cảnh ở Trung Quốc trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines được công an cửa khẩu cho phép nhập cảnh vào Việt Nam. Sau đó, đối chiếu với danh sách mà các cơ sở lưu trú gửi cập nhật 10 giờ sáng hằng ngày để đối chiếu tìm ra khách sạn, nhà nghỉ mà họ đang lưu trú.
Ngay khi tìm ra thông tin lưu trú, Sở Du lịch sẽ có báo cáo nhanh gửi UBND TP để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày theo công văn của Bộ Y tế hướng dẫn. Theo đó, Sở sẽ yêu cầu cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú với những hành khách này, dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.
Kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh. Đồng thời, lập danh sách điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và những người khác.

Các đơn vị đang tích cực "truy tìm" thông tin 67 người từng ở Trung Quốc vừa nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất

Ảnh: Độc Lập

"Số lượng khách sạn hiện nay trên địa bàn TP là rất lớn nhưng không chắc cả 67 người nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất đều ở khách sạn. Khách Trung Quốc đến có khi là để làm ăn nên họ lưu trú tại các chung cư, căn hộ, ở nhà người thân, hoặc chỉ đáp máy bay đến TP.HCM rồi đi tỉnh khác. Do vậy, Sở Du lịch cũng tích cực phối hợp với các đơn vị khác để có thông tin, lộ trình của 67 người này", bà Thúy thông tin.
Trước đó, ngày 6.2, Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc gửi UBND TP.HCM đề nghị kiểm tra 67 hành khách từng lưu trú hoặc quá cảnh Trung Quốc bay từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất được cho phép nhập cảnh Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.