Sử dụng Internet khi đi du lịch nước ngoài thế nào để tiết kiệm chi phí?

15/07/2019 20:28 GMT+7

Nhu cầu du lịch hay công tác nước ngoài nhưng vẫn phải giữ liên lạc hay kết nối internet là một nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày. Có những giải pháp với ưu điểm và khuyết điểm khác nhau cho du khách lựa chọn.

Data Roaming

Nếu như trước đây, mọi người thường lựa chọn sử dụng Wifi công cộng hoặc mua sim tại nước sở tại thì với cước chuyển vùng quốc tế (Roaming) của chính nhà mạng Việt Nam.

Thoạt đầu, việc sử dung Roaming có vẻ thuận tiện và nhanh chóng nhưng vẫn có những bất tiện. Khi ở nước ngoài, bạn không thể biết hết về mạng di động và chi phí phải trả khi sử dụng roaming quốc tế. Phí này rất đắt.

Đối với một số bạn hay chơi game online trên điện thoại thì dữ liệu máy tải về là một con số không tưởng tượng được. Điện thoại di động có tính năng tự động tìm kiếm dữ liệu mới của email nên sẽ tự động kết nối GPRS mà ta không hề biết. Bên cạnh đó, truy cập Internet bằng Wifi khi máy để chế độ UMTS hoặc Dualmode là đã cài đặt GPRS, 3G. Nếu mất sóng Wifi, khách hàng vào mạng internet máy sẽ tự động sử dụng sóng GPRS/3G để truy cập. Chi phí phải trả khi sử dụng roaming quốc tế rất đắt. 

Mua SIM tại nước ngoài

Bạn dễ dàng tìm mua SIM tại nước sở tại. Nhưng người bán có thể yêu cầu bạn xuất trình passport. Điều này thật sự bất tiện, nếu như đó là lần đầu bạn đi nước ngoài hoặc bạn có hành lý lỉnh kỉnh.

Không chỉ bất cập ở việc bạn phải xuất trình passport để mua SIM, bất đồng ngôn ngữ cũng là một điểm đáng lưu ý. Dù tiếng Anh là một ngôn ngữ được sử dụng phổ biến. Nhưng bạn có biết, một số quốc gia không sử dụng tiếng Anh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Điều này khiến quá trình giao tiếp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thông thường, người bán SIM tại nước sở tại sẽ cung cấp cho bạn nhiều loại SIM phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn: SIM data, SIM nghe gọi hoặc cả hai. Vì vậy, đừng xem thường quá trình tư vấn SIM nhé!

Thiết bị phát Wifi cầm tay

Giải pháp hữu hiệu nhất khi sử dụng internet tại nước ngoài là khi bạn “chủ động” tự trang bị cho mình 1 thẻ SIM hay 1 thiết bị phát Wifi cầm tay ngay tại Việt Nam. Gohub có thể là một lựa chọn khá ổn với hơn 33 loại SIM khác nhau phủ sóng trên 100 quốc gia trên thế giới.

Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.