Tân Trụ đẩy mạnh thu hút đầu tư và quảng bá du lịch

Trong thời kỳ chiến tranh, huyện Tân Trụ (Long An) bị địch đánh phá tàn khốc, nhiều cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã hy sinh để bảo vệ nền độc lập của dân tộc.

Sau ngày đất nước thống nhất (30.4.1975), huyện Tân Trụ vinh dự được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Tuy nhiên, khi đó kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng lúa; cơ sở hạ tầng kém phát triển, giao thông gần như độc đạo.
Phát huy truyền thống anh hùng và tinh thần đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong huyện đã nỗ lực, phấn đấu, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Thời gian qua, huyện tập trung phát triển, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đẩy mạnh đầu tư nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 832, 833, hệ thống giao thông nông thôn được kết nối trên toàn huyện, đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hóa lớn; phá thế độc canh cây lúa, chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đẩy mạnh phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, nhất là tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch; thu hút khá nhiều doanh nghiệp đến liên hệ xúc tiến đầu tư các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, hệ thống thương mại, dịch vụ... Diện mạo xóm làng, phố thị ngày càng rực rỡ hơn; từ huyện thuần nông, nay cơ cấu kinh tế chuyển dần sang phi nông nghiệp.
Là địa bàn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam của tỉnh, liên kết với vùng phát triển công nghiệp, đô thị và vành đai phát triển của TP.HCM; đặc biệt sắp tới khi trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang (một trong các công trình trọng điểm của tỉnh đi qua địa bàn huyện Tân Trụ) hình thành, sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho huyện phát triển.
Ngoài hệ thống đường bộ thì Tân Trụ cũng sở hữu một hệ thống sông ngòi, kênh rạch thuận lợi cho giao thông đường thủy và là huyện duy nhất của tỉnh được bao bọc, tiếp giáp bởi hai con sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây. Sắp tới, huyện sẽ tập trung khai thác những lợi thế từ hai con sông này, nâng cấp tuyến đê bao ven sông trở thành đường giao thông chính bao quanh huyện. Theo đó, ven con sông Vàm Cỏ Đông sẽ tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp; ven sông Vàm Cỏ Tây sẽ phát triển khu dân cư - đô thị sinh thái, khu nghỉ dưỡng; Trung tâm huyện sẽ phát triển thương mại, dịch vụ và khu dân cư, khu đô thị với thị trấn Tân Trụ và xã Lạc Tấn.
Những định hướng về phát triển của huyện hoàn toàn phù hợp theo quy hoạch phát triển KT- XH chung của tỉnh Long An. Bên cạnh đó, với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm, huyện đang tập trung đầu tư và kêu gọi khai thác “Du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh”. Với những lợi thế du lịch sẵn có về địa hình độc, lạ, được bao bọc bởi hai con sông xanh biếc Vàm Cỏ Đông và Vàm cỏ Tây, những hàng cau xanh mát, những đường hoa rực rỡ; các khu di tích lưu lại những dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc như Miễu Ông Bần quỳ, Đám lá tối trời, đặc biệt là Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Vàm Nhựt Tảo (nơi tưởng niệm vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực). Bên cạnh đó, Tân Trụ còn có những làng nghề truyền thống nổi tiếng như làm trống, đan chiếu và văn hóa ẩm thực Nam bộ phong phú, đa dạng… Tất cả đã tạo nên một bức tranh làng quê yên ả, thanh bình, hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng, làm hài lòng du khách, nhất là du khách quốc tế bởi sự mới lạ, thơ mộng và gần gũi với thiên nhiên.
Với lợi thế sẵn có, cùng với nguồn nhân lực dồi dào, Tân Trụ đã, đang phát huy các tiềm năng và không ngừng khai thác các lợi thế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Huyện mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến nghiên cứu để đầu tư các dự án trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Tương lai không xa, Tân Trụ sẽ bức phá trở thành huyện phát triển hài hòa trên tất cả các lĩnh vực kinh tế- xã hội; thật sự là một nơi đáng sống, nơi làm việc và đầu tư lý tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.