Tết ‘dịch’, đi đâu để an toàn?

11/02/2021 11:55 GMT+7

Lo ngại dịch Covid-19, người dân ùn ùn rời các đô thị lớn về quê ăn tết.

Xa rời chốn phố đông náo nhiệt, ồn ã, khói bụi - nơi rất dễ phát tán mầm bệnh, và cái không khí trong lành của miệt vườn, nông thôn yên bình đã trở thành điểm tựa an toàn cho mọi người đoàn viên bên bữa cơm “xuân” ấm áp với gia đình trong hoàn cảnh thắt ngặt.

Thái độ du xuân thời dịch

Đưa nhau ta thì về
Đưa nhau ta thì về nơi mẹ đưa nôi
Nơi sáo diều chơi vơi
Với dòng sông bên lở bên bồi
Bao nhiêu năm theo dòng đời đua chen
Phiêu bạt chốn phồn hoa cát bụi
Đôi khi cánh cò…
Thế là bài hát Về quê đã trở thành xu hướng trong thời dịch hiện nay. Vẻ đẹp thanh bình của thiên nhiên sẽ là liệu pháp truyền cảm hứng sống xanh, sống chậm, tận hưởng những kỳ diệu của tạo hóa mà không ít người đã vô tình bỏ lỡ trong vòng xoáy mưu sinh.

Vũ khúc Trà Sư chào xuân

Nơi ấy, cứ mỗi độ xuân về lại ngập chìm trong sắc màu của hoa tràm trắng tinh khôi. Loại hoa gắn liền cái tên "Vườn địa đàng" ở phía Nam cũng là đặc trưng của vùng đất mệnh danh “thiên đường xanh ngập nước”. Thản bước để ngắm hàng triệu triệu chùm bông tràm bung nở những cánh hoa li ti trắng muốt, thoang thoảng mùi hương quyến rũ, hay lặng lẽ nhìn vô số loài thiên điểu thách đấu nhau những vũ khúc mừng xuân… cũng vui.
Đón đầu làn sóng du xuân thời tết tránh dịch, có những đơn vị đã chuẩn bị rất công phu để mang đến cái tết như ở ngay trong chính ngôi nhà của bạn với thiên nhiên rực rỡ sắc màu của hoa lá, chim muông và cảnh vật tươi mới. Thiên đường của những cây tràm cây vút, không gian sống đầm ấm của vạn vật, Trà Sư khiến mọi người du xuân ngoan ngoãn hơn theo đúng nghĩa, đó là được thưởng thức bữa tiệc của tiết trời trong lành sảng khoái, nơi dễ dàng tạo ra những khoảng cách cần thiết là cách chống dịch hiệu quả.

Nơi thực hiện triệt để 5K

Trên tinh thần cao độ sẵn sàng trên trận tuyến chống dịch, không ít người chiến sĩ áo trắng tình nguyện “đón tết online” đương đầu dập dịch, rất nhiều sinh viên đã không có cái tết đúng nghĩa và có những binh đoàn áo xanh căng mình trên tuyến tiền tiêu để chặn đứng những âm mưu gieo rắc mầm bệnh. Chúng ta có lẽ sẽ may mắn hơn họ và hạnh phúc hơn rất nhiều người khi có được bữa cơm đoàn viên. Vì vậy, hãy nâng niu, gìn giữ những khoảnh khắc ấm áp bên người thân và chia sẻ những gian khó với những đơn vị đối đầu với hiểm nguy rình rập. Mỗi người luôn tuân thủ các biện pháp an toàn trong đó khẩu hiệu “5K” mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm là điều tối cần thiết cho chính bản thân mình.
Trái tim màu hoa đỏ trên lưng đồi Tức Dụp

Trái tim màu hoa đỏ trên lưng đồi Tức Dụp

Dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp, rất nhiều địa phương trong cả nước đang thực hiện nhiều biện pháp giãn cách xã hội, đó là tạm ngưng hàng loạt các hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, tạm hoãn các hoạt động giải trí tụ tập đông người…
Xem ra, tết này sẽ làm cho mọi người lo lắng và tự hỏi: “Chẳng lẽ du xuân quanh quẩn trong nhà - ngoài vườn thôi sao?”.
Một gợi ý khá thông thái cho mọi người đó là đến những nơi cần đến và đi những nơi ta cần đi. Rừng tràm Trà Sư, Khu du lịch Đồi Tức Dụp là đề xuất hợp thời, hợp gu và hoàn toàn đúng điệu bởi các địa danh này thỏa mãn các tiêu chí khắt khe của những người đam mê du lịch an toàn.
Thản bước trên cầu tre dài nhất Việt Nam, ngắm nhìn sắc màu của rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, đắm mình trong thiên đường hoa giấy, lắc lư trên cung đường xanh len lỏi qua tán tràm cổ thụ sẽ giúp mọi người giữ vững khẩu hiệu “5K”, đó là khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, duy trì thể lực, hít thở không khí trong lành và không cần tụ tập vẫn đảm bảo cho mỗi người sự bảo vệ tối thiểu nhất.
Thềm xuân ở Trà Sư

Thềm xuân ở Trà Sư

Ngoài ra, các dịch vụ tại Trà Sư, Tức Dụp cũng hỗ trợ cho mọi du khách nâng cao sức đề kháng của cơ thể như là một điều tất yếu. Tiệc buffet sẽ giúp có đủ nước uống thiên nhiên An Hảo - Thiên Cấm Sơn huyền thoại, no bụng với các loại bánh trái đặc sản và thư giãn đủ giấc,… là những cách có thể giúp chúng ta tăng cường sức khỏe.
Thênh thang chinh phục độ cao của ngọn đồi lịch sử, thả hồn theo hương thoang thoảng của tinh dầu tràm thiên nhiên được tiết ra từ hoa, vỏ, thân cây bay trong gió đã khiến cho tâm hồn của mỗi chúng ta nhẹ bỗng hơn và trở nên mạnh mẽ vượt qua thách thức thời COVI để thêm sảng khoái yêu đời hơn.
Kho báu của Rắn thần Hổ mây

Kho báu của Rắn thần Hổ mây

Khép lại một năm cũ đầy biến động, năm Tân Sửu đã đến! Mở ra một năm mới khởi sắc và tràn đầy hy vọng! Hãy trải nghiệm ở Khu du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư, Khu du lịch Đồi Tức Dụp - điểm đến ấn tượng khi về miền Tây và hiện nay được xem là giải pháp khá an toàn của du khách thời dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.