Trốn stress ở Giang Điền

05/03/2009 00:00 GMT+7

(TNTS) Cách trung tâm TP.HCM gần 50 km, khu du lịch sinh thái thác Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đón du khách bằng những bãi cỏ xanh ngát, dòng thác trắng xóa cùng những ngôi nhà thơm mùi rơm rạ… như giúp người ta quên đi những giờ kẹt xe nghẹt thở, những căng thẳng trong cuộc sống hối hả nơi TP.HCM.

Sẽ không quá lời khi ví khu du lịch rộng 67 ha này như một “Đà Lạt thứ hai” bởi không gian thoáng đãng, mát mẻ bên dòng nước trong xanh, mát lạnh của ngọn thác chính và hai ngọn thác phụ. Điểm đặc biệt nữa của Giang Điền chính là những con dốc và đường mòn được bao bọc bởi hoa và cây cảnh: hoa vàng dọc lối đi, hoa giấy đỏ nép mình bên mái lá, hoa khoe sắc như đón nắng trời, hoa e lệ như níu chân du khách...

Nếu thích đắm mình trong dòng nước mát lạnh, chỉ cần khoác lên người chiếc áo phao tìm đến ngọn thác chảy ầm ào trên dòng suối rộng gần 20m nhấp nhô những phiến đá. Nước ngập khỏi đầu người với âm thanh cực kỳ huyên náo của tiếng thác reo khiến bạn chẳng còn nghe thấy những tiếng động từ trên bờ, mà lúc này chỉ có mình đối diện cùng thác nước. Càng gần đến chân thác sẽ thấy càng khó bơi vì phải ngược dòng. Những hòn đá to dưới chân thác trơn nhẫy rong rêu. Bám vào đá dưới dòng thác xối thẳng vào người, bạn sẽ thấy người nhẹ hẳn đi vì bao nhiêu lo toan đã tan biến. Cách chân thác khoảng 20m, suối được chặn lại bởi một dãy đá tạo nên dòng chảy xiết. Nằm trên dãy đá này, hãy để nước chảy len vào lớp áo phao, mơn man khắp người. Thậm chí, nếu trời không quá nắng, thì tay gối đầu lim dim giữa suối cũng sẽ cho bạn một cảm giác là lạ.

Đi bằng cách nào thuận tiện?

Từ TP.HCM, bạn có thể đón tuyến xe buýt số 13 đi từ chợ Bến Thành đến thác Giang Điền (cứ 30 phút có 1 chuyến) với giá vé từ 15.000 -20.000 đồng; hoặc đi xe máy theo quốc lộ 1A hướng về Đà Lạt, qua thành phố Biên Hòa, đến ngã ba Trị An rồi đi thêm khoảng 3 km nữa để đến cổng vào khu du lịch. Nếu có điều kiện, bạn có thể lái ô tô từ TP.HCM vào thẳng khu du lịch (chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ) và có thể đỗ xe qua đêm tại đây.

Ngoài tắm thác, du khách còn có thể chọn cho mình thú vui câu thả câu bên chiếc cầu tre bắc ngang suối, cắm trại hoặc tham gia một số trò chơi thuyền thúng, thuyền phao trên hồ Tuyền Tâm… gác lại sau lưng những lo toan bề bộn thường ngày. Thậm chí, nếu đi cùng “một nửa” của bạn đến đây trốn stress thì chiếc xe đạp đôi sẽ là phương tiện hữu dụng giúp cả hai men theo dòng suối dưới chân thác hoặc xuyên qua vườn xoài khám phá mọi ngõ ngách. Chỉ khoảng 20.000 đồng thuê chiếc xe đạp trong vòng 45 phút, xem ra cái giá khá “mềm” để bạn có thể “hâm nóng” tình cảm sau một tuần “chiến đấu” với công việc. Đó là chưa kể nếu như đã có một gia đình nhỏ đầm ấm thì việc bỏ ra khoảng 200.000 đồng thuê một chiếc lều cho 4 người nghỉ ngơi sau khi tắm thác, cùng nhau đá banh hay đi xe điện, câu cá và thưởng thức đồ ăn trong những nhà hàng với lối kiến trúc miền núi, xem như bạn đã mang đến một kỳ nghỉ cuối tuần đầy thú vị cho tố ấm thân yêu để mọi người cùng nạp lại năng lượng bước vào một tuần mới!

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.