Xứ Nghệ có phố đêm

Khánh Hoan
Khánh Hoan
03/10/2019 10:58 GMT+7

Phố đêm Cao Thắng ở thành phố Vinh vừa được đưa vào hoạt động từ tối 2.10 với kỳ vọng tạo điểm đến hấp dẫn, thú vị cho du khách khi đến với Nghệ An.

Phố đêm Cao Thắng nằm trên đường Cao Thắng, ngay phía trước chợ Vinh. Đây là con phố sầm uất bậc nhất ở thành phố Vinh (Nghệ An), có lịch sử hình thành từ đầu thế kỷ 19. Hiện, đây là trung tâm thương mại của Nghệ An với chợ Vinh và nhiều siêu thị, cửa hàng, cửa hiệu nằm kề bên.

Phố đêm Cao Thắng có 114 gian hàng, trưng bày và bán các mặt hàng: quần áo, giày dép, hàng đồ da, túi, đồ lưu niệm, giải khát, các món ăn nhẹ, các đặc sản của địa phương. Ngoài ra, tại phố đêm này còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian: múa lân, đi cà kheo… Phố đêm hoạt động từ 18 giờ 30 đến 23 giờ 30 hằng ngày, phục vụ cho nhu cầu mua sắm, tham quan của người dân thành phố Vinh và du khách.

Sau thời gian trên, các hộ kinh doanh sẽ thu dọn gian hàng, trả lại nguyên trạng mặt bằng con phố này để sáng hôm sau, các hoạt động buôn bán diễn ra như ngày thường.

Phố đêm Cao Thắng sẽ hoạt động từ 18 giờ 30 đến 23 giờ 30 hằng đêm

KHÁNH HOAN

Các món ăn nhẹ tại phố đêm Cao Thắng

KHÁNH HOAN

Một gian hàng làm tò he tại phố đêm

ẢNH: SỸ HÒA

Các món ăn nhẹ tại phố đêm Cao Thắng thu hút các bạn trẻ

ẢNH: SỸ HÒA

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và TP.Vinh cắt băng khai trương phố đêm

KHÁNH HOAN

Khu ẩm thực tại phố đêm Cao Thắng

KHÁNH HOAN

Mặt hàng quần áo tại phố đêm

KHÁNH HOAN

Khu ẩm thực tại phố đêm Cao Thắng

KHÁNH HOAN

Ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND thành phố Vinh, cho biết mục tiêu sẽ xây dựng phố đêm trở thành con phố văn minh với lối ứng xử nhã nhặn của người bán hàng, không đeo bám, chèo kéo khách, hàng đảm bảo chất lượng và đúng giá. Ông Tú cũng kỳ vọng phố đêm này sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với Nghệ An.

Sau phố đêm Cao Thắng, thành phố Vinh đang triển khai xây dựng phố đi bộ gồm các con phố nằm gần quảng trường Hồ Chí Minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.