Dự án chưa xong sao lại đòi tiền
Tôi đồng ý với ý kiến của LS Thái Văn Chung và xin gửi đôi lời tới các vị lãnh đạo CII (Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM) rằng: Có lẽ các vị không sống tại khu vực này nên không thấu hiểu được sự khổ cực của dân nơi đây phải thường xuyên chịu cảnh ách tắc giao thông từ hai hướng ra - vào TP.HCM, chưa kể đến tình trạng kẹt tàu. Dự án chưa được xây xong, mới chỉ hoàn thành được 2/7 tiểu dự án mà chủ đầu tư đã "đòi tiền" dịch vụ là quá vô lý. Hai cây cầu với 2 trạm thu phí song song cùng lúc.
Đặng Thị Ngọc Mây (maya@yahoo.com)
Quá vô lý
Khu vực cầu Bình Triệu là điểm nóng của nạn kẹt xe, chưa kể đến sự nguy hiểm khi đang kẹt xe mà có đoàn tàu chạy qua. Trạm thu phí hiện hữu tại cầu Bình Triệu 2 đã góp một phần lớn vào nạn kẹt xe, nay lại xây thêm một trạm thu phí nữa thì chắc chắn tình trạng kẹt xe sẽ càng thêm trầm trọng. Việc lập trạm thu phí để thu vốn là điều hợp lý nhưng chỉ được lập trạm khi công trình hoàn thành, khi người dân thực sự đã hưởng được lợi ích từ công trình đó. Một công trình còn ngổn ngang mà lại thu phí trước là quá vô lý, đặc biệt là tại một khu vực nóng về kẹt xe như ở cầu Bình Triệu.
Huỳnh Quang Đạt (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Cần quản lý chặt chẽ việc thu phí
Khi thực hiện một dự án, nhà đầu tư phải tính toán đến năng lực tài chính của mình. Khi có lợi nhuận thì không thấy ai kêu ca, nhưng khi không đủ khả năng để thực hiện tiếp dự án lại đề xuất thu tiền người dân là thiếu sòng phẳng. Hơn nữa, ở TP.HCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung, trạm thu phí hiện diện khắp nơi, ra đường là thấy trạm thu phí mà thu phí được bao nhiêu cũng không công khai. Nhà nước nên có chế độ quản lý chặt chẽ việc thu phí để tiền người dân đóng góp được sử dụng đúng mục đích.
Trần Hà (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Hải Nam (tổng hợp)
Bình luận (0)