Đường Lê Lợi chính thức được 'giải thoát' khỏi lô cốt

28/04/2021 18:18 GMT+7

Chiều nay (28.4), rào chắn toàn bộ gói thầu CP1b thuộc một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức được tháo dỡ.

Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) cùng Liên danh Nhà thầu Shimizu - Maeda vừa thực hiện tháo dỡ rào chắn toàn bộ gói thầu CP1b thuộc một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), mặt bằng phía trước Nhà hát thành phố đã được tái lập, trả lại không gian thông thoáng và sạch đẹp cho khu vực này.

Khu vực đường Lê Lợi kéo dài tới phố đi bộ Nguyễn Huệ, đối diện Nhà hát thành phố đã hoàn thiện phần tái lập cũng như các hạng mục liên quan

Mặt bằng sau khi tái lập đã được bàn giao cho Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng; Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT và UBND Q.1 để các đơn vị quản lý mặt bằng, triển khai các công việc tiếp theo.

Đoạn Lê Lợi nối từ Nguyễn Huệ tới Pasteur đã được giải phóng sau 5 năm lô cốt bủa vây

Tuy vậy, môt phần diện tích mặt đường vẫn còn rào chắn chưa được tháo dỡ. Đại diện MAUR cho biết đây là phần hàng rào của gói thầu CP1a kết nối với nhà ga Nhà hát thành phố, dự kiến sẽ dỡ bỏ hoàn toàn vào cuối năm nay theo đúng kế hoạch đã được UBND TP phê duyệt.
Phần đường còn lại tại khu vực này và các khu vực đang tổ chức thi công dọc trục đường Lê Lợi tiếp tục rào chắn đảm bảo mỹ quan đô thị và sẽ bàn giao trước ngày 31.12 để phục vụ công tác tái lập toàn tuyến đường

Các công nhân đang hoàn thiện nốt phần vệ sinh mặt đường trước khi bàn giao

Phía vỉa hè được lát gạch, tái lập nguyên trạng trước khi thi công

Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn 3 ngày so với chỉ đạo của UBND TP là 30.4 và sớm hơn 33 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu là 30.5.
Trong suốt gần 5 năm rào chắn phục vụ thi công ga ngầm Bến Thành, từ một tuyến đường thông thoáng, sầm uất, san sát cửa hàng, tấp nập người qua lại, đường Lê Lợi đã trở thành một trong những điểm đen ùn tắc giao thông của thành phố. Không những thế, loạt cửa hàng, hộ kinh doanh tại khu vực này gần như “đứng hình” ngồi chờ metro xong để giải tỏa lô cốt, tiếp tục buôn bán. 

Chủ đầu tư đang thi công hoàn trả lại phần mái cho khách sạn Rex sau gần 5 năm "mượn" mặt tiền để thi công dự án tuyến metro số 1

 
Đến nay, tổng khối lượng của toàn dự án tuyến metro số 1 đã đạt 84,26%. Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: hoàn thiện tầng B1, tái lập mặt bằng Ga Ba Son, đóng điện tại trạm điện Bình Thái, nhập khẩu các đoàn tàu tiếp theo, lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án.
Theo dự kiến kế hoạch đầu tư chỉnh trang tuyến đường Lê Lợi, kết nối cùng đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ tại khu vực trung tâm của UBND TP, sau thời gian dài “đóng băng” để phục vụ thi công tuyến metro số 1, đường Lê Lợi sẽ được hồi sinh, cùng với trục đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ kết hợp mua sắm, thương mại sầm uất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.