
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trễ hẹn phần lớn do lỗi phía Trung Quốc
Theo Bộ GTVT, trách nhiệm chính khi dự án chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư thuộc về phía tổng thầu EPC Trung Quốc là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Theo Bộ GTVT, trách nhiệm chính khi dự án chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư thuộc về phía tổng thầu EPC Trung Quốc là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Bộ GTVT cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang triển khai rất chậm, đến nay vẫn chưa thể hoàn thành, do một số nội dung tổng thầu EPC Trung Quốc không thực hiện theo chỉ đạo của Bộ.
Nhiều vấn đề nóng đã được đặt ra tại buổi họp báo của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vào chiều 5.7.
Số phận kỳ lạ của dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở thủ đô là Cát Linh - Hà Đông không chỉ gây ngạc nhiên ở con số 8 lần trễ hẹn, mà còn mịt mờ ngày về đích.
Nhận vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội sẽ phải "lĩnh" luôn khoản vay nợ chi phí vận hành hơn 98 triệu USD, tương đương hơn 2.300 tỉ đồng, với lãi vay 4%/năm.
Ở lần thứ 2 đăng đàn của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, các đại biểu truy đi truy lại nhiều lần phần trách nhiệm cá nhân tại các dự án trọng điểm đội vốn, kéo dài triền miên như đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Giải trình trước Quốc hội chiều 5.6, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, Chính phủ sẽ lựa chọn những nhà thầu uy tín cho dự án hạ tầng giao thông, không lặp lại trường hợp đáng tiếc như đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Thêm một lần nữa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lại lỗi hẹn khi không thể về đích trong tháng 4 và cũng chưa biết bao giờ cán đích.
Sáng 9.4, HĐND TP.Hà Nội đã thông qua nghị quyết về việc chi mỗi năm 14,4 tỉ đồng trợ giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Hôm qua, trên nhiều trang mạng xã hội tràn ngập những hình ảnh nhếch nhác được cho là của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông Hà Nội.
Dự kiến vận hành thương mại vào tháng 4, nhưng hiện nay, một số hạng mục của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chưa được hoàn thành và có dấu hiệu bị xuống cấp.
Với tốc độ chạy tàu 35 km/giờ, đi từ Cát Linh - Yên Nghĩa sẽ mất khoảng 23 phút.
Hà Nội đã thông qua phương án giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông với mức vé từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt và 30.000 đồng/ngày.
Còn hơn 1 tháng theo dự kiến sẽ chính thức vận hành thương mại, nhưng đến thời điểm này, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đang ngổn ngang các hạng mục phụ trợ, chưa có hệ thống kết nối.
Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dự kiến 30.000 đồng/hành khách/ngày, không tính số lượt lên xuống. Trong khi đó, vé tháng tối đa 200.000 đồng/hành khách.
Dự án Cát Linh - Hà Đông hiện đang chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu từ tháng 9.2018, tốc độ trung bình 35 km/giờ.