
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy kiểm tra kỹ thuật
Trước thông tin chính thức chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông sớm hơn tiến độ dự kiến, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, đoàn tàu mới chỉ chạy kiểm tra kỹ thuật thông thường.
Trước thông tin chính thức chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông sớm hơn tiến độ dự kiến, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, đoàn tàu mới chỉ chạy kiểm tra kỹ thuật thông thường.
UBND TP.Hà Nội đang giao Sở GTVT xây dựng phương án giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông, trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước tháng 9 năm nay.
Tổng thầu EPC Trung Quốc cho biết, hiện phần xây lắp của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành khoảng 95%, nhưng việc lắp đặt thiết bị mới hoàn thành trên 70%.
Ban Quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết, tổng thầu Trung Quốc đã đưa chuyên gia sang tẩy nét vẽ graffiti trên vỏ thân tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Tiến độ chạy thử của dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục lùi sâu khi tổng thầu EPC cho biết đến đầu tháng 9.2018 dự án mới có thể bắt đầu vận hành chạy thử kỹ thuật.
Trưa 28.9, Công ty TNHH tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc, tổng thầu EPC dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã tiến hành chạy thử tàu công trình trên một số đoạn tuyến, sau đó sẽ chạy thử tàu chính thức vào ngày 1.10.
Kết luận kiểm tra dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) của Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) mới đây đã chỉ ra nhiều tồn tại trong chất lượng thi công dự án này.
4 toa tàu, đầu máy của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về tới Hà Nội sẽ được đưa lên đường ray vào đêm nay, 19.2.
Tổng thầu EPC phải hoàn toàn chịu trách nhiệm việc không đảm bảo an toàn, chất lượng công trình cũng như tiến độ thi công của nhà ga La Thành bị chậm.
Dự kiến các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội hoàn thành vào năm 2020, nhưng tới cuối năm 2015, theo Bộ GTVT, chỉ mới có 3 dự án thực sự triển khai và cũng đang chậm tiến độ, 5 dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi và 1 dự án tạm dừng.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tiếp tục phải dời tiến độ thêm nửa năm, từ cuối năm 2015 sang tháng 6.2016, do những rắc rối về chi phí tăng thêm mà tổng thầu EPC Trung Quốc đòi hỏi.
Mới đây, một tờ báo mạng nổi tiếng đã đặt câu hỏi: Tại sao đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô? Câu hỏi cùng cách dẫn dắt vấn đề bằng hình ảnh của tờ báo khiến tôi buộc phải lên tiếng.
(TNO) Tại cuộc họp chiều nay về Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng gay gắt yêu cầu tổng thầu EPC và tư vấn giám sát phải chịu trách nhiệm chính trong vụ tai nạn vừa xảy ra sáng 6.11.