Xuất phát điểm của ông trong ngành dược? Điều gì giữ chân ông ở lại với ngành nghề thử thách này lâu đến vậy?

Khi còn là một sinh viên tại trường y, tôi đã tham dự một phần trình bày từ một công ty Dược và khám phá ra nhiều thứ hay ho về lĩnh vực này. Tôi cảm thấy đây là một công việc thú vị mình có thể thử. Và thế là sau khi tốt nghiệp, tôi dấn thân vào ngành dược để thỏa mong ước của mình.

Ngành dược thực chất là một ngành rất năng động, khác xa định kiến khô khan, nhàm chán như nhiều người vẫn nghĩ. Bất cứ thứ gì bạn làm đều mang lại những giá trị ý nghĩa cho sức khỏe cộng đồng.

Mọi thứ luôn không ngừng chuyển động: Những sản phẩm mới, sự cạnh tranh mới, thay đổi về luật, nhu cầu thường trực về thuốc, dịch vụ y tế… Đây là một lĩnh vực không bao giờ có điểm dừng và cũng khiến cho bạn không muốn dừng lại.

Với Sanofi, nếu chỉ dùng 3 điều để giải thích vì sao lại gắn bó với công ty đến 21 năm, đó sẽ là gì?

 Với riêng tôi đó sẽ là:

Đâu là những trải nghiệm mang tính cột mốc, đáng nhớ nhất của ông tại Sanofi?

Đó sẽ là ngày đầu tiên tôi đến làm việc tại Sanofi, tháng 8.1999. Hôm đó có hiện tượng nhật thực toàn phần, rất đẹp và đặc biệt. Và ngày sau, một trận động đất lớn xảy ra và gây thương vong lớn cho người dân, công việc đầu tiên tại Sanofi của tôi là cung cấp hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Trùng hợp thay, cách đây vài tháng, một vụ nổ lớn tại Beirut, Lebanon cũng đã gây thiệt hại lớn về người và của, công việc cuối cùng của tôi trước khi đến Việt Nam cũng là một chiến dịch cung cấp vắc xin cho những người bị ảnh hưởng tại Beirut.

Ông nghĩ gì về thị trường Việt Nam nói riêng, Đông Dương nói chung so với những môi trường ông đã trải qua?

Việt Nam là trung tâm của Đông Dương, với một hệ thống dân số trẻ và đang phát triển. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường lớn và nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ Sanofi, và tôi tin rằng trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Việt Nam đã phản ứng với đại dịch Covid-19 theo một cách rất mạnh mẽ và dứt khoát. Đó là minh chứng cho việc Việt Nam có một hệ thống y tế toàn diện và tinh thần đồng lòng của người dân. Khi nhìn vào ngành Chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, tôi có thể thấy Chính phủ đang chăm sóc rất tốt cho người dân khi trên 90% người Việt Nam đang nhận được sự chăm sóc từ hệ thống chăm sóc của Chính phủ.

Một câu hỏi cuối dành cho ông, nếu được chọn lại, có điều gì ông muốn thay đổi trong hành trình sự nghiệp của mình không?

Tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì cả. Tôi tin rằng, nếu là một bác sĩ, tôi có thể cứu và giúp đỡ nhiều người. Còn khi làm tại một công ty dược, tôi có thể giúp nhiều người hơn nữa vì những điều tôi đang làm là vì lợi ích của bệnh nhân trong hành trình bảo vệ sức khỏe của họ. Chúng tôi sẽ không ngừng cống hiến vì sứ mệnh ấy bằng việc tiếp tục cố gắng mang đến những sản phẩm dược phẩm, vắc xin tiên tiến cho mọi người.

Nguồn: Sanofi

Báo Thanh Niên
01.01.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.