Quân đội Mỹ dùng điện cực thay cà phê

22/02/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu của quân đội Mỹ đang tiến hành “giật điện” não của binh sĩ để xác định liệu có thể dùng điện giật thay thế cà phê và nước tăng lực nhằm duy trì sự tỉnh táo của binh sĩ hay không.

Quân đội Mỹ dùng điện cực thay cà phê
 Một cảnh trong phim A Clockwork Orange vào năm 1971 - Ảnh: Warner Bros

Tờ The Boston Globe dẫn lời các chuyên gia thuộc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Mỹ tại Căn cứ Không quân Wright-Patterson ở Dayton, bang Ohio, đang chạy các chương trình thử nghiệm trên người tình nguyện.

Mục tiêu của những chương trình này là quan sát hoạt động não và sự sắc bén của đầu óc ở người tình nguyện trong quá trình dùng điện gây sốc.

Tờ Stars and Stripes cho hay các kết quả ban đầu khá tích cực: những cú giật điện nhẹ giúp tăng cường tính cảnh giác và sự tỉnh táo của binh sĩ với ít tác dụng phụ.

“Đã thu được một số chứng cứ cho thấy nó có thể thực hiện được”, tiến sĩ William “Scott” Killgore, trợ lý giáo sư khoa tâm thần học thuộc Đại học Harvard, cho biết.

Ông cho hay có một số cuộc nghiên cứu nếu sử dụng thích hợp, có thể giúp con người vẫn làm được các phép tính toán dù thiếu ngủ.

Trong số những phản ứng phụ khi giật điện, có nhức đầu và ngứa da đầu nhẹ, theo tờ Stars and Stripes.

Phi Yến

>> Những tác hại nghiêm trọng do thiếu ngủ
>> Thiếu ngủ giảm lượng tinh trùng
>> Thiếu ngủ làm giảm trí nhớ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.